Wednesday, January 15, 2014

ราศีแห่งสติปัญญา

ราศีเมถุน (Gemini)
ราศีแห่งสติปัญญา ชอบจับปลาสองมือ
·         ช่วงเวลา
16 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม
·         ธาตุประจำราศี
ธาตุลม
·         สีนำโชค
เขียว เขียวอ่อน
·         อัญมณี
มรกต หยก แก้วเจียระไน
·         ราศีส่งเสริม
ราศีสิงห์ ราศีเมษ
·         ต้นไม้มงคล
ทับทิม โป๊ยเซียน กุหลาบ
·         ทิศมงคล
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
·         อาชีพ/ความสนใจ
สื่อสารมวลชนคอมพิวเตอร์การอ่านการเขียนการแสดง
การเจรจาการแสดงความคิดเห็นดนตรีการพูดภาษาต่างประเทศ
·         ราศีเมถุน
การไม่อยู่นิ่ง ประกอบด้วยสติปัญญา มักจะทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน เหมาะที่จะเป็นนักกฎหมาย นักปรัชญา นักประดิษฐ์ นักคิด นักพูด ผู้แทนที่ชอบชีวิตหลายแบบ
·         อุปนิสัยใจคอ
เป็นคนที่ใจร้อน หุนหันพลันแล่น การงานที่ทำก็รวดเร็วกว่าชาวราศีอื่น ไม่ค่อยจะสุขุม กิจการที่ทำบางทีก็เกิดความล้มเหลวได้ บางครั้งเป็นคนที่มีความไม่เชื่อใจตนเอง คิดว่าสมควรจะทำอะไรสักอย่างแบบนี้ แต่พอถึงเวลาลงมือปฏิบัติเข้าจริงกลับไม่เอาตามที่วางแผนเอาไว้ก่อน กลับไปทำอีกอย่างหนึ่ง เกิดความโลเลไม่แน่นอนอยู่บ่อยๆ จนเป็นนิสัย ชอบทำงานที่มีผู้วางแผนให้ แต่บางทีก็เปลี่ยนแผนไปเป็นอย่างอื่น โดยไม่เชื่อว่าจะเกิดความถูกต้องหรือเดินไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งในที่สุดก็ล้มเหลวอีกตามเคย ชอบฟังคนอื่นแนะนำ แต่ไม่ชอบใช้สมองของตนเองคิด บ้างก็คิดวนเวียนอยู่คนเดียวแบบพายเรือในอ่าง เอาอะไรแน่นอนไม่ได้ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ความคิดสร้างสรรค์หาได้ยากมาก แต่พูดจาดี มีหลักมีเกณฑ์ ฟังแล้วใช้ได้ มีผู้คนเลื่อมใสเชื่อถือ พอนานๆเข้าผู้คนก็รู้ว่าดีแต่พูด แต่ไม่ค่อยชอบทำให้เกิดผลสำเร็จ เป็นคนหัวดื้อรั้น ไม่ฟังเหตุผลใครๆนัก ถ้าคิดจะฮึดต่อต้าน คัดค้านขึ้นมาแล้ว ชาวราศีเมถุนนี้จะค้านแบบหัวชนฝา ไม่ฟังใครๆทั้งนั้น เอาแต่ใจตนเองเป็นที่ตั้ง
·         รูปลักษณ์
ชาวราศีเมถุนนี้ มักจะมีรูปร่างสันทัดคน ผิวสองสี ถ้าผิวขาวก็ว่าไม่ถูกโฉลก รูปร่างดี จัดได้ว่าสวยงามพอใช้ ไม่ขี้เหร่เลย แต่ก็ไม่ถึงกับหล่อเหลาเอาการนักหรอก จัดได้ว่าพออาศัยเดินเหิน มีลักษณะที่ดี อาจจะต้องตาต้องใจเพศตรงข้ามได้ เรื่องการแต่งเนื้อแต่งตัวพิถีพิถันทีเดียวเลย มองดูสวยงามไปได้ ข้อนี้ถือว่าเป็นนิสัย เลยเกิดผลดีแก่ตัวเองไป หากเป็นหญิง ชอบแต่งตัวให้สวยงามตลอดวเลา กรรย่างก้าวงดงามสะดุดตาเพศตรงข้ามมาก ใบหน้า ดวงตามองใครก็จัดอยู่ในเกณฑ์เจ้าชู้ มีแววส่อไปทางนี้มากกว่าผู้อื่น เพศหญิงชาวราศีเมถุน ผิวเนื้อสองสีเช่นเดียวกัน ไม่สูงไม่เตี้ย มีรูปลักษณ์ที่ดี จึงจะถูกโฉลก
·         ความรัก คู่ครอง
เพศชายชาวราศีเมถุนนี้ ไม่ค่อยสนใจเพศตรงข้ามกับตน ส่วนมากมักจะออกไในทางผู้ที่นิยมเพศเดียวกัน หรือลักเพศ หรือเป็นเกย์นั่นเอง เพศชายชาวราศีเมถุนนี้ จึงมีลักษณะอาการคล่องแคล่วว่องไวดี รูปร่างก็ดี สวยงามอยู่ หล่อเหลาอยู่ แต่ออกลักษณะไปทางที่ว่ามาข้างต้น ความรัก คู่ครองของชาวราศีเมถุนเพศหญิงนั้น เป็นที่ต้องใจของเพศตรงข้าม อาจจะเป็นเพราะรูปร่างท่าทาง ใบหน้า ดวงตา เป็นที่ชื่นชอบของเพศตรงข้ามก็เป็นได้
·         สถานที่ถูกโฉลก

สถานที่ถูกโฉลกและมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดในทางที่จะให้เกิดประโยชน์กันคนราศีเมถุน ได้แก่ ใกล้ฝาผนัง ฆ้องโถงในบ้าน คลังเก็บสินค้า คลังเก็บพัสดุ โรงเก็บพืชผล ยุ้งข้าว กำปั่นเก็บทรัพย์สินเงินทอง บริษัทโฆษณา โรงพิมพ์ โรงเรียน ที่ทำการไปรษณีย์ สถานที่ราชการ สถานที่ทำการรัฐบาล ร้านขายของเบ็ดเตล็ด ร้านขายหนังสือพิมพ์ ร้านขายเครื่องพิมพ์ดีด-ซื่อเครื่องพิมพ์ดีด ชั้นหนังสือ บ้านของนักประพันธ์ ร้านเขียนป้าย ทำป้ายทุกชนิด ห้องสมุด โรงเรียน บริษัทรับส่งสินค้า บริษัทขนส่ง บริษัท รถเช่า กระทรวงคมนาคม องค์การสื่อสารมวลชน สมาคมผู้สื่อข่าว สถานตากอากาศนอกเมือง โรงงานทอผ้า ร้านค้า องค์การโทรศัพท์ บริษัทโรงงานร้านค้า เครื่องโทรสารโทรศัพท์ เครื่องถ่ายเอกสาร บริษัทผลิตและร้านค้า เอเย่นต์ รถจักรยานยนต์ รถยนต์


สนใจของแต่งบ้าน ภาพแต่งบ้านสวยๆ

No comments:

Post a Comment