Saturday, June 1, 2013

5 อย่างที่ไม่ควรทำ เวลาตอนเครียด

โลกตอนนี้ มีความเครียดเข้ามาได้ตลอดเวลา มาดูสิ่งที่ไม่ควรทำกัน เวลาเครียด


1. ฟังเพลงร็อคดัง ๆ  เพราะเพลงร็อคทำให้จังหวะของหัวใจเต้นแรงกว่าธรรมดาอยู่แล้ว หากกำลังเครียดแล้วมาเจอจังหวะเพลงกระตุกหัวใจและแสบแก้วหูคิดดูซิว่าจะยิ่งเครียดหูดับ ตับไหม้

2. อาละวาดใส่คนรอบตัว  เคยไหมว่ายิ่งอาละวาดปล่อยความโกรธออกมา ยิ่งรู้สึกโกรธ  ยิ่งถ้าแสดงอาการหน้าบูดหน้าเบี้ยว พูดจาห้วน ๆ ใส่คนรอบข้าง จะมีปฏิกิริยาทางลบกลับมาทันที  ยิ่งทำให้อารมณ์เราเสียมากขึ้น แถมยังไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา  และยังเป็นการสร้างศัตรูขึ้นมาอีก ทางที่ดีถ้ารู้สึกจิตใจไม่รับแขก ก็ควรปลีกวิเวกไปสงบใจคนเดียวจนกว่าอารมณ์จะดีขึ้น เพื่อความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และมิตรภาพของตัวคุณเอง

3. ดื่มกาแฟแก้เครียด  ถ้าแก้วเดียวแบบจาง ๆ ก็พอไหวคะ  แต่อย่าชดกาแฟแทนน้ำเปล่าเป็นอันขาด เพราะคาเฟอีนไม่ใช้น้ำหวาน เมื่อดื่มเข้าไปมักจะไปกระตุ้นให้หัวใจเต้นแรง  อะดรีนาลีนฉีดพล่าน มือไม้สั่น สมองปั่นป่วน แย่กว่าเก่าแน่ๆ

4. ชวนเพื่อนไปดื่ม  แอลกอฮอล์ แปลว่า  เหล้า  เมื่อดื่มเข้าไปก็ต้องเมาเป็นธรรมดา  ตอนที่กำลังมันส์ฮา อยู่กับเพื่อน ๆ อาจหายเครียดก็จริง  แต่ในวันรุ่งขึ้นจะรู้สึกปวดหัว  มึนงง  ปากแห้ง  และคิดอะไรไม่ออกทั้งวัน  ยิ่งถ้าหนักหน่อยอาจจะมีเพื่อนเป็นโถส้วมอาเจียนจนหมดกระเพาะ  และตื่นขึ้นมาในสภาพศพเดินได้  แค่ลองคิดก็เครียดแล้วนะเนี่ย

5. สุดท้าย โทรศัพท์คุยกับแฟน  เวลาเครียด อาจอยากได้คำปลอบใจจากแฟน  แต่ความเครียดมักจะบงการให้เราลืมประดิษฐ์ประดอยถ้อยคำให้รื่นหู  เลยกลายเป็นว่าเอาความเครียดไประบายใส่คนรัก จนกลายเป็นทะเลาะกัน  แทนที่จะเครียดเรื่องงาน เลยต้องมานั่งเครียดเรื่องแฟนแถมเข้าไปอีก...จนได้


สนใจซื้อ ภาพแต่งบ้านชุด สบายตา สบายใจ เปลี่ยนบรรยากากาศให้สบายๆ

 

No comments:

Post a Comment