Tuesday, June 18, 2013

Idea แต่งห้องคอนโด หรือห้องเล็กๆ

 ไอเดียการแต่งคอนโด หรือห้องเล็กๆ ให้ดูกว้างขวาง น่าอยู่ยิ่งขึ้น



ใช้สีตัดกันเพิ่มความรู้สึก
ในห้องเล็ก ๆ นั้นไม่อาจจัดแต่งด้วยของประดับมากชิ้นได้เพราะจะดูหนักห้องมากเกินไป ทดแทนรายละเอียดที่ไม่สามารถใส่ลงไปได้เหล่านั้น ด้วยการเลือกใช้ลวดลายของผนัง หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก ๆ ที่ตัดกับสีสันของห้อง อย่างบานประตูสีเหลืองสดกับห้องสีขาว หรือลวดลายแนวกราฟฟิกบนผนังก็ทำให้ห้องเล็ก ๆ ดูคูลขึ้นมาได้ โดยไม่ต้องอาศัยการตกแต่งอื่น ๆ เพิ่มเลย







การจัดวางเฟอร์นิเจอร์หลายระดับ ทั้งสูงและต่ำ
หัวใจสำคัญของการอยู่ให้สบายในห้องเล็ก ๆ คือต้องทำบรรยากาศของห้องไม่ให้เหมือนกำลังอยู่ในกล่อง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสูงใหญ่ทำให้ห้องดูแคบ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็ก ๆ เตี้ย ๆ ก็ทำให้รู้สึกว่าอยู่ในห้องผิดส่วนผิดขนาด แต่ถ้าลองนำมันมาจัดวางรวมกันอย่างพอดี ๆ ก็จะช่วยถ่วงดุลกันได้ และให้ความรู้สึกว่าห้องดูไม่คับแคบด้วย

แต่งคอนโดห้องเล็กอย่างไรไม่ให้อึดอัด





เตียงขนาดใหญ่ (อาจจะสงสัย)
 ข้อนี้อ่านแล้วอาจจะนึกสงสัยว่าถ้าห้องเล็กแล้วทำไมถึงแนะนำให้ใช้เตียงคิงไซส์ นั่นก็เพราะว่าแม้จะมีห้องเล็กแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเลือกใช้แต่ของไซส์มินิเสมอไป การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นให้มีขนาดใหญ่ ก็สามารถเป็นการสร้างความโดดเด่นให้กับห้องได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นการพักผ่อนที่แสนสบายคือสิ่งที่คุณควรจะได้ไม่ว่าห้องจะเล็กแค่ไหน เลือกเตียงใหญ่ ๆ ที่นอนได้สบาย และจัดวางเว้นออกจากผนังสักนิด สร้างพื้นที่การพักผ่อนที่ใคร ๆ ก็ต้องอิจฉาขึ้นมาในห้องแสนสุขของคุณ

แต่งคอนโดห้องเล็กอย่างไรไม่ให้อึดอัด





ใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงกลมมน
เปลี่ยนจากการใช้เฟอร์นิเจอร์รูปเหลี่ยม หรือมีมุมเหลี่ยม เป็นเฟอร์นิเจอร์ทรงกลม ทรงรี หรือมีปลายโค้งมนแทน ก็จะช่วยลดทอนความรู้สึกเหมือนอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมได้ และยังให้ความรู้สึกอ่อนนุ่ม ไม่แข็งทื่อจนเกินไปอีกด้วย เป็นสิริมงคลด้วย

แต่งคอนโดห้องเล็กอย่างไรไม่ให้อึดอัด




ใช้ลายทางเพิ่มความยาว
เพิ่มความยาวให้ห้องดูยืดออกไป ด้วยการการใช้เส้นสายในแนวยาว อย่างลวดลายแนวยาวที่ฝ้าเพดานหรือบนพื้นห้อง ทำให้ห้องดูสูงโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึดอัดมากนัก

แต่งคอนโดห้องเล็กอย่างไรไม่ให้อึดอัด



สนใจซื้อของแต่งบ้านไอเดีย ภาพแต่งบ้านชุด วิวธรรมชาติ งานอาร์ต

ความรัก เสริมมงคล

No comments:

Post a Comment