Monday, July 22, 2013

สัตว์มงคล เสริมฮวงจุ้ย

สัตว์มงคล เสริมฮวงจุ้ย

 

นกกระเรียน

          นกกระเรียนเป็นสัตว์มงคลประเภทนกที่มีความสำคัญรองลงมาจากนกหงส์แดง ทำให้เกิดโชคดี มีความเป็นอมตะ อายุยืน และครอบครัวมีความสุขความเจริญ นกกระเรียนขาวเป็นที่นิยมนำมาใช้ในการทำฮวงจุ้ย
          ตำแหน่งที่สามารถวางนกกระเรียนได้ คือ ห้องนอน ห้องอาหาร ห้องโถง/ห้องรับแขก ห้องทำงานและสวนรอบบ้าน ตำแหน่งที่ไม่ควรวางนกกระเรียน คือ ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องส้วม

null

ปลา

ภาพปลาที่กำลังว่ายน้ำ – แขวนไว้ในห้องรับแขก ทำให้คนในครอบครัวมีอายุยืนยาว
ภาพปลาคู่ที่มีใบบัวและดอกบัวในภาพ – เป็นภาพมงคล มีความหมายถึงการมีกินมีใช้อย่างเหลือเฟือ ควรติดตั้งไว้ภายในบ้านตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้ตอนเข้า-ออกบ้าน จะมีผลเร่งโชคลาภและความร่ำรวยให้เพิ่มเร็วขึ้น
ภาพปลาคาร์ฟ – ส่งผลด้านความอุดมสมบูรณ์ทางด้านการเงิน

null

ม้า

ม้า เป็นสัตว์ธาตุไฟ และเป็นสัตว์ในปีนักษัตรจีน เชื่อกันว่าม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังธาตุหยางและทิศประจำปีม้า คือ ทิศใต้ ม้าเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง ชนชั้นสูง และวิถีชีวิตที่สุขสบาย อีกทั้งยังสื่อถึงความรวดเร็วว่องไว จึงส่งผลให้ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จรวดเร็วยิ่งขึ้น ม้ามงคลจะมีลักษณะกำลังวิ่ง ก้าวกระโดด แบบมีพละกำลัง ภาพม้า 8 ตัว หมายถึง ความรวดเร็วคล่องแคล่ว ว่องไว

null


มังกร

มังกร เป็นสัญลักษณ์แห่งความมีอำนาจ ยิ่งใหญ่ ช่วยส่งเสริมลูกชายคนโตของครอบครัว โดยวางไว้ทิศตะวันออก จะทำให้ลูกชายมีความเข้มแข็ง เฉลียวฉลาด เป็นผู้นำ

null

เต่า

เต่า เป็นสัญลักษณ์แห่งความมีอายุยืน ความสุขสงบในชีวิต หากตั้งไว้ทิศใต้ของบ้าน จะทำให้คนในบ้านสุขภาพแข็งแรงและอายุยืน นอกจากนี้ยังช่วยเสริมลูกสาวคนที่สองของครอบครัวได้ด้วย และสามารถวางไว้ในห้องนอนของผู้ใหญ่ที่สูงอายุ ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและอายุยืนได้

null

ช้าง

ช้าง เป็นสัญลักษณ์แห่งความแข็งแรง และสติปัญญา ความรุ่งเรือง ลักษณะของช้างที่ดี ต้องเป็นช้างชูงวงขึ้นข้างบน หมายถึงการโห่ร้องยินดี ทำให้มีคนสรรเสริญ ชื่นชมยินดี ได้ข่าวในทางที่ดี เหมาะกับการตั้งในห้องทำงาน บริเวณหน้าบ้าน เหมาะกับข้างราชการ และเจ้าของธุรกิจ แต่ถ้าวางในตำแหน่งไม่เหมาะสม เจ้าของบ้านจะรู้สึกอึดอัดและส้วมตัน ส่งผลให้เงินไม่เข้า มีข่าวร้ายตลอดเวลา ธุรกิจแย่ลง
 null

แมว

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงธาตุไม้ จึงควรห่มผ้า หรือปูผ้าให้ด้วยสีดำ/สีน้ำเงินของธาตุน้ำ หรือสีเขียวของธาตุไม้ ห้ามใช้สีแดง เพราะเป็นสีธาตุไฟ
ประตูหน้าที่หันสู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะทำให้แมวที่เลี้ยงไว้มีความแข็งแรง หากประตูหน้าหันสู่ทิศเหนือ หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะทำให้แมวที่เลี้ยงไว้ป่วยบ่อย อ่อนแอ
null

หมา

หมาเป็นสัตว์เลี้ยงธาตุดิน กรงหรือบ้านหมา หากทำด้วยสีขาว จะทำให้เจ็บป่วยบ่อย หากใช้สีน้ำตาลหรือเหลืองอ่อนจะทำให้แข็งแรง
ประตูหน้าที่หันสู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศใต้ จะทำให้หมาที่เลี้ยงไว้แข็งแรงดี หากประตูหน้าหันสู่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันออก จะทำให้หมาเจ็บป่วยบ่อย
รูปปั้นหมา เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งร่ำรวย แต่ต้องเป็นแบบรูปร่างสมบูรณ์แข็งแรง และน่ารัก ไม่ควรเป็นรูปหมาจิ้งจอก เพราะจะะนำความเสื่อมเสียมาให้

null

สนใจของแต่งบ้าน มงคล เสริมฮวงจุ้ย

No comments:

Post a Comment