Thursday, November 14, 2013

สไตล์การแต่งบ้าน ด้วยโทนสีพาสเทล

แต่งบ้านโทนสีพาสเทล

สีพาสเทล กำลังเป็นเทรนด์สีที่กำลังกลับมานิยมใหม่ในตอนนี้ หากย้อนไปในสมัยยุค ค.ศ. 1950-1960 สีพาสเทลจะถูกใช้ในโรงเรียนอนุบาลเท่านั้น แต่ในทุกวันนี้มักนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านเพื่อให้ดูผ่อนคลาย และสามารถเพิ่มลูกเล่นเก๋ ๆ ได้โดยการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านในสไตล์เรโทรเพื่อให้แมทช์กันได้อีกด้วย ถ้าหากใครที่คิดจะแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและน่าอยู่ โทนสีพาสเทลเป็นตัวเลือกที่ดีตัวเลือกหนึ่งในการนำเอามาแต่งบ้าน

Add caption

ของใช้ภายในบ้านเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การตกแต่งดูสมบูรณ์มากขึ้น เพื่อให้ดูไม่น่าเบื่อ ลองเลือกของใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีพาสเทลน่ารักสดใสมาวางประดับไว้ในบ้านของเรา อย่างเลือกโต๊ะเก้าอี้สีฟ้าพาสเทลเข้าชุดกัน หรือจะเพิ่มตู้เก็บของสีเหลืองพาสเทลวางข้าง ๆ กันให้ดูน่ารัก เพียงเท่านี้ก็ทำให้การตกแต่งบ้านของเราก็ดูกิ๊บเก๋ไม่น่าเบื่อแล้ว


การใช้โทนสีพาสเทลในการตกแต่งบ้านอาจทำให้คุณรู้สึกอยากหลีกหนีจากโลกภายนอกและอยู่แต่ในบ้านเลยทีีเดียว ห้องน้ำ ห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้โทนสีพาสเทลในการตกแต่ง แต่หากคุณผู้ชายบางคนไม่อยากให้ห้องของตัวเองดูสวยหวานแบบผู้หญิงแล้วละก็ ลองมิกซ์สีที่เข้มกว่าเข้าไปใช้ด้วย หรือจะใช้วัสดุที่ดูแข็งเช่น พื้นไม้ หรือพื้นกระเบื้องสีเข้ม ๆ และยังเติมความเก๋ไก๋ได้อีกโดยการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยไม้ก็เข้ากันได้ดีกับห้องสีพาสเทล เช่น เคาน์เตอร์วางของที่ทำจากไม้ จะทำให้ทั้งสีพาสเทลและสีเข้มที่เติมลงไปดูสมดุลกัน ยิ่งไปกว่านั้นจะทำให้ห้องของคุณดูไม่หวานเลี่ยนและยังคงความเก๋ด้วยสีพาสเทลอยู่ด้วย


หากคุณชื่นชอบการดูผลงาน D.I.Y ซึ่งมีไอเดียการตกแต่งบ้านโดยใช้สีพาสเทลอย่างมากมายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่การทาสีแบบ Ombre คือการทาสีแบบไล่สีอ่อนไปจนถึงสีเข้ม หรือการทาสีเก้าอี้ในสไตล์บ้านไร่ด้วยสีพาสเทลที่คุณชื่นชอบ ซึ่งคุณสามารถนำแบบอย่างเหล่านี้มาประยุกต์ให้ดูเหมาะสมกับบ้านของคุณได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง



No comments:

Post a Comment