Wednesday, November 6, 2013

สิ่งที่ควรรู้ ในการให้ของขวัญปีใหม่

     ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกที่แล้วนะจ๊ะ ซึ่งช่วงเวลาดีๆ แบบนี้ หลายคนก็มักจะมองหาของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อมอบให้แก่คุณพ่อ คุณแม่ เพื่อน หรือคนรู้ใจใช่ไหมจ๊ะ แต่พี่ปัดขอเตือนว่า "ห้าม!! ให้ของขวัญ 14 ชิ้นนี้เด็ดขาด" เพราะความหมายของมันนั้น "น่ากลัวมากๆ" อ๊ะๆ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่ามีอะไรบ้าง งั้นไปเริ่มกันที่ชิ้นแรกเลย.....
1. ห้าม!! ให้รูปถ่าย แม้รูปถ่ายเดี่ยวของเราจะหล่อ หรือสวยขนาดไหนก็ห้ามให้คนรู้ใจเด็ดขาด เพราะมันเป็นเสมือนรูปที่ระลึกไว้ให้ดูต่างหน้า ในยามที่ตัวไกลกัน ซึ่งสิ่งนี้เองที่จะทำให้ความรักที่อยู่ใกล้ตัวของเราเขยิบออกกลายเป็นไกลตัวได้ แต่ถ้าอยากจะให้รูปถ่ายจริงๆ ล่ะก็ พี่ปัดขอแนะนำว่าให้รูปคู่ของเรากับคนรู้ใจจะดีกว่านะจ๊ะ เพราะความรักจะได้อยู่คู่กัน และหวานชื่นตลอดไป
2. ห้าม!! ให้นาฬิกา นาฬิกาถือว่าเป็นของประดับอีกชิ้นที่เรามักจะสวมใส่ติดตัวอยู่เสมอใช่ไหมจ๊ะ แต่ของชิ้นนี้ห้ามให้เป็นของขวัญโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะกับแฟน เพราะมันจะทำให้ความรักที่แสนจะยืดยาวของเราติดขัดและหยุดได้ เสมือนกับการหยุดเดินของนาฬิกานั้นเอง
3. ห้าม!! ให้ดอกเบญจมาศ ดอกไม้ดอกนี้จะสวยงามมากขนาดไหน แต่ก็ห้ามให้ชาวจีนเด็ดขาด เพราะมันเป็นดอกไม้ที่ชาวจีนเขาเอาไว้ประดับตกแต่งในงานศพ แต่ถ้าเอาดอกกุหลาบไปให้แทนล่ะก็ พี่ปัดเชื่อว่าคนได้รับจะต้องยิ้มแก้มปริแน่นอนจ้ะ
4. ห้าม!! ให้ของมีคม แม้ภายนอกของมีด ดาบ และของมีคมประเภทต่างๆ จะดูสวยงามมาก และสามารถใช้เป็นอาวุธป้องกันตัวได้ แต่ก็ไม่ควรที่จะนำไปมอบเป็นของขวัญอยู่ดีจ้ะ เพราะมันจะทำให้ผู้รับได้รับอันตราย มีภัย โชคร้าย และอาจจะเจ็บไข้ได้ป่วยได้
5. ห้าม!! ให้เสื้อผ้าสีดำ ถึงเทรนด์สีดำจะฮิตและร้อนแรงขนาดไหน ก็ห้ามให้เป็นของขวัญผู้อื่นนะจ๊ะ เพราะคนโบราณมีความเชื่อว่า การให้เสื้อ กางเกง ผ้าพันคอ ฯลฯ ที่เป็นสีดำกับใครไป จะทำให้เราต้องไปงานศพของเขาคนนั้น แค่คิดก็รู้สึกน่ากลัวและขนหัวลุกแล้วจริงไหมจ๊ะ
6. ห้าม!! ให้เครื่องแก้ว แม้จะดูสวยงาม หรูหรา น่าที่จะเอาไปมอบเป็นของขวัญให้แก่บุคคลอื่นในโอกาสต่างๆ แต่ก็เป็นของขวัญต้องห้ามอยู่ดี เพราะมีความเชื่อว่าถ้าเครื่องแก้วเหล่านี้แตกขึ้นมาล่ะก็ จะทำให้ความสัมพันธ์ของผู้ให้ และผู้รับมีอันแตกหัก และแตกสลายเหมือนกับแก้วแตกที่ไม่สามารถนำกลับมาประสานเหมือนเก่าได้
7. ห้าม!! ให้ผ้าเช็ดหน้า นอกจากจะเอาไว้ซับเหงื่อยามร้อนแล้ว ผ้าเช็ดหน้ายังมีเอาไว้ซับน้ำตายามที่เศร้าเสียใจอีกด้วย ดังนั้นของขวัญชิ้นนี้จึงไม่ควรให้เด็ดขาด เพราะมันจะอาจจะทำให้น้องต้องเช็ดน้ำตาก่อนเวลาอันควรได้ 
8. ห้าม!! เครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็นลิปสติก ครีมรองพื้น โลชั่นบำรุงผิว ไปจนถึงคอร์สความงามต่างๆ ห้ามให้ผู้หญิงเด็ดขาดนะจ๊ะ เพราะถึงแม้ผู้ชายจะไม่มีเจตนาแอบแฝงอะไรนอกจากอยากจะให้คนรู้ใจของตัวเองที่สวยอยู่แล้วยิ่งสวยขึ้นไปอีก แต่เจ้าของขวัญชิ้นนี้มันอาจจะทำให้สาวเจ้าอารมณ์เสียได้ เพราะพวกเธอจะคิดว่าผู้ชายติเธอว่าไม่สวย ไม่รู้จักดูแลตัวเอง หรือแก่ได้ แต่ถ้าสาวๆ อ้อนให้ซื้อให้ล่ะก็ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนะจ๊ะ
9. ห้าม!! ให้เข็มกลัด ถึงเข็มกลัดจะเท่ห์ ดูดีเหมาะกับการนำไปประดับตกแต่งเสื้อผ้า และกระเป๋าใบโปรด แต่ก็ห้ามเอาเป็นของขวัญเด็ดขาดเหมือนกัน เพราะมีความเชื่อว่าการให้ของขวัญชิ้นนี้จะทำให้ผู้ได้รับรู้สึกเจ็บปวด เหมือนถูกทิ่มแทงใจ และทำให้เกิดความขัดแย้งได้
10. ห้าม!! ให้รองเท้า ถึงจะเจอรองเท้าสวย เก๋ โดนใจขนาดไหนก็ห้ามให้คนรู้ใจซื้อให้เป็นของขวัญนะ เพราะเขามีความเชื่อว่าถ้าคนรู้ใจที่ยังไม่ได้แต่งงานกันซื้อรองเท้าให้อาจจะทำให้เลิกกันได้ ซึ่งพี่ปัดได้ยินมาว่ามีหลายคู่ที่ต้องเลิกกันเพราะสาเหตุนี้ น่ากลัวมากเลยนะเนี่ย
11. ห้าม!! ให้ของขวัญสีขาว ดำ นอกจากจะห้ามให้เสื้อผ้าสีดำตามที่ได้บอกไปแล้ว ยังห้ามให้ของขวัญที่เป็นสีขาว-ดำอีกด้วย โดยอันนี้เป็นความเชื่อของชาวจีนจ้ะ เพราะพวกเขาเชื่อว่าสีขาวเป็นสีแห่งความเศร้า ส่วนสีดำเป็นสีแห่งความสูญเสียนั้นเอง อ๊ะๆ ยังไม่หมดนะจ๊ะเพราะกระดาษห่อของขวัญก็ห้ามใช้สองสีเหมือนกันนะจ๊ะ
12. ห้าม!! ให้น้ำหอม กลิ่นหอมหวาน หรูหรา หรือจะร้อนแรงมากขนาดไหน ก็ต้องเก็บน้ำหอมขวดนั้นเอาไว้เองคนเดียว ห้ามนำไปมอบให้คนรู้ใจโดยเด็ดขาด เพราะมันอาจจะทำให้ความรักของจืดจางไปได้ เหมือนกับกลิ่นของน้ำหอมที่จะจางหายไปตามกาลเวลา 
13. ห้าม!! ให้หมวกสีเขียว หมวกสีอื่นสามารถให้เป็นของขวัญได้ แต่หมวกสีเขียวนี่พี่ปัดขอบอกว่าห้ามคิดที่จะให้โดยเด็ดขาด เพราะชาวจีนเขามีสำนวนที่ว่า “สวนหมวกสีเขียว” ซึ่งมีความหมายว่า “คบชู้”
14. ห้าม!! ให้หวี มิตรภาพระหว่างเพื่อน และความรักกับคนรู้ใจเป็นสิ่งที่สวยงาม ดังนั้นถ้าน้องๆ ไม่อยากให้มันจางหายไปก็ต้องห้ามให้หวีเป็นของขวัญ เพราะสิ่งนี้จะทำให้ความสัมพันธ์ดังกล่าวเปลี่ยนแปลงไปเหมือนกับกับซี่ของหวีที่ห่างกันนั้นเอง


สนใจของขวัญปีใหม่มงคล กับคนที่คุณรัก

No comments:

Post a Comment