Monday, October 14, 2013

6ไอเดียแต่งห้องง่ายๆ ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

        นอกจากการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แล้ว การใช้ของอื่น ๆ ตกแต่งเพื่อให้ห้องนั่งเล่นออกมาสวยก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะสามารถใช้เป็นตัวกำหนดสไตล์ของห้องได้ แถมยังช่วยให้ห้องดูมีลูกเล่นน่าสนใจขึ้นมากอีกด้วย เราจึงควรใส่ใจเรื่องการตกแต่งกันมากเป็นพิเศษสักหน่อย


ใช้ฤดูเป็นธีมแต่งห้อง

          ถ้าคุณมีฤดูไหนที่ชอบเป็นพิเศษ อาจเลือกใช้จุดเด่นของฤดูนั้นมาใช้แต่งเป็นธีมห้องเพื่อให้ได้บรรยากาศสวย ๆ แบบฤดูที่คุณชอบก็ได้ เช่น ถ้าคุณชอบฤดูหนาวก็อาจใช้ของตกแต่งสีขาวเป็นหลัก และเลือกของประดับเป็นพวกที่มีดีไซน์เหมือนเกล็ดหิมะให้ดูน่ารักยิ่งขึ้นด้วยก็ได้


มองหาหมอนสวย ๆ มาประดับ

          หมอนอิงใบเล็ก ๆ ที่คุณเอามาวางแต่งบริเวณโซฟา นอกจากจะใช้ประโยชน์ได้จริงแล้ว ยังช่วยให้ห้องดูอบอุ่น อ่อนโยน น่าพักผ่อนมากขึ้นอีกด้วย คุณจึงควรมองหาหมอนสวย ๆ ที่มีลายเข้ากับสไตล์ห้องแบบที่คุณต้องการ มาช่วยเสริมในการตกแต่งห้องรับแขกของคุณดู


ไม่จำเป็นต้องตกแต่งมากเกินไป

          การตกแต่งห้องก็เหมือนตอนที่คุณใส่เครื่องประดับเวลาแต่งตัวนั่นแหละ ที่ถ้าคุณขนเครื่องประดับมาใส่เยอะเกินไปก็จะทำให้ดูรกแทนที่จะดูดี ดังนั้นเลือกแค่ของชิ้นโปรดที่เข้ากับห้องของคุณมาตกแต่งพอสมควรก็เพียงพอแล้ว


ใช้ของเหมือนกันแต่งให้เข้าชุด

          แทนที่จะไปเลือกซื้อของที่มีลายเข้าชุดกัน คุณอาจซื้อของแบบเดียวกันมาหลายชิ้นเพื่อให้เข้าชุดแทนก็ได้ วิธีนี้จะช่วยให้ห้องดูกลมกลืนลงตัวขึ้นได้ง่าย ๆ ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น ใช้โต๊ะตัวเล็ก 2 ตัววางคู่กันแทนโต๊ะกาแฟ หรือนำกระจกแบบเดียวกันไปติดเรียงบนผนังแทนรูปก็ได้


ตกแต่งด้วยของสะสม

          หากคุณมีของเกี่ยวกับงานอดิเรกสวย ๆ ของตัวเอง เช่น สะสมแสตมป์ รูปถ่าย งานฝีมือ หรือเล่นดนตรี ก็ควรนำของพวกนี้มาตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณบ้าง วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ห้องรับแขกดูสวยแบบเป็นตัวคุณสุด ๆ แล้ว ยังช่วยให้คุณได้อวดผลงานที่ไม่ซ้ำใครของตัวเองได้ง่าย ๆ อีกด้วย


เลือกรูปภาพสวย ๆ มาติด

          แน่นอนว่ารูปสวย ๆ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุก ๆ ห้อง เพราะจะช่วยให้ผนังของคุณดูเด่นขึ้นแถมยังช่วยให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้นด้วย คุณจึงควรใส่ใจเรื่องการเลือกรูปภาพสวย ๆ มาประดับห้องของคุณเช่นกัน ทั้งนี้รูปที่คุณใช้ควรเข้ากับธีมห้อง และมีสีที่ตัดกับผนังเพื่อให้ดูโดดเด่นขึ้นด้วย

สนใจของแต่งบ้าน ภาพแต่งบ้านhttp://www.godsilaindy.com

No comments:

Post a Comment