Thursday, October 3, 2013

หลักการเลือกของขวัญให้เจ้านาย

หลักการเลือกของขวัญให้เจ้านาย

          เมื่อถึงเทศการปีใหม่หรือวันเกิดกิจกรรมยอดฮิตอันดับหนึ่ง คือการมอบของขวัญให้แก่กัน แต่สำหรับคนวัยทำงานมนุษย์เงินเดือน นอกจากซื้อของขวัญให้พ่อแม่ ญาติสนิท มิตรสหาย แฟน บางครั้งยังต้องเลือกซื้อของขวัญให้เจ้านายอันเป็นที่รัก และเคารพด้วย ทว่าการซื้อของขวัญให้เจ้านายต้องใช้ศาสตร์และศิลป์ในการเลือกซื้อใช่ว่าจะซื้ออะไรก็ได้เสมอไป


พิจารณาวัฒนธรรมองค์กร

           ก่อนจะซื้อของขวัญให้เจ้านายควรศึกษาทิศทางองค์กรของคุณมีธรรมเนียมปฏิบัติอย่างไรในการเลือกซื้อของขวัญให้เจ้านาย เพราะวัฒนธรรมองค์กรแต่ละแห่งแตกต่างกัน หากเป็นองค์กรที่ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ บางครั้งเจตนาที่ดีอาจถูกเพื่อนร่วมงานมองในแง่ลบได้ แต่หากการมอบของขวัญให้เจ้านายเป็นเรื่องปกติกัน เตรียมเงินไปเลือกซื้อกันได้เลยครับฃ

 ศึกษารสนิยมก่อนซื้อ

           เรื่องของรสนิยมในแต่ละคนนับเป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงเป็นอย่างแรก เพราะถึงคุณจะซื้อของแพงแค่ไหน แต่ไม่ถูกใจผู้รับคงเปล่าประโยชน์ ดังนั้นการศึกษารสนิยมเจ้านายก่อนจึงจึงเป็นเรื่องพึงกระทำ และทำให้สามารถตีกรอบของขวัญให้แคบลง ทำให้ของขวัญชิ้นนั้นเป็นที่ถูกใจได้ง่ายขึ้น


ของขวัญไม่จำเป็นต้องหรูหรา

           พึงตระหนักไว้เสมอว่า การมอบของขวัญให้ผู้ใหญ่โดยเฉพาะเจ้านายนั้นเป็นเพียงการแสดงออกถึงมิตรไมตรี น้ำใจให้กัน จึงไม่จำเป็นต้องมอบของขวัญมูลค่าสูง นอกจากจะเสียเงินเสียทองมากแล้ว อาจโดนเพื่อนร่วมงานมองด้วยสายตาแปลกๆ พร้อมคำซุบซิบนินทา จนทำให้เจ้านายคุณรู้สึกไม่ดีได้ แต่ก็อย่าซื้อของขวัญที่ราคาถูกแสนถูกจนแทบไม่มีมูลค่า เพราะจะกลายเป็นไม่ให้เกียรติเจ้านายได้เช่นกัน


สนใจของแต่งบ้าน ของขวัญให้เจ้านาย

ได้ที่เว็บร้านเลยครับ


No comments:

Post a Comment