Sunday, September 29, 2013

จัดแต่งหน้าบ้าน ถูกหลักฮวงจุ้ย

ส่วนที่สำคัญที่สุดของการจัดฮวงจุ้ยที่ดีนั้นได้แก่การหาทิศหลังพิง (Sitting Direction) ของอาคาร เพื่อหาว่าพลังงานธรรมชาติทำปฏิกริยากับมุมต่างๆของอาคารเราอย่างไร โดยการหาทิศหลังพิงนั้นเราต้องสามารถหาหน้าอาคารที่แท้จริงให้ได้เสียก่อน ดังนั้นหากเราไม่สามารถหาหน้าอาคารที่แท้จริงได้เราจะไม่สามารถวิเคราะห์การจัดฮวงจุ้ยในขั้นต่อๆไปได้เลย 



     นอกจากนี้การหาหน้าบ้านที่ถูกต้องนั้นยั้งมีความสำคัญเป็นอย่างมากกับการจัดชัยภูมิให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยด้วย เนื่องจากว่าทิศหน้าบ้านนั้นโดยมากจะเป็นที่ตั้งของประตูทางเข้าหลัก (Main Entrance) ของอาคารหรือบ้านของเรา ดังนั้นหากเราสามารถจัดชัยภูมิที่ประตูทางเข้าหลักของบ้านได้ โปร่ง โล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวางกระแสอากาศที่จะส่งผ่านเข้ามาที่ประตูทางเข้าหลักของเราได้ จะถือว่ามีโอกาสที่เราจะมีบ้านที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยได้มาก 



     แล้วเราจะสามารถพิจารณา “หน้าบ้าน” ที่ถูกต้องได้อย่างไร หลักการในการหาทิศหน้าบ้านนั้นประกอบหลักพิจารณาดังนี้ 

     1. มีช่องเปิดที่มีกระแสอากาศตามธรรมชาติหรือ “ลม” พัดผ่านเข้าได้มากที่สุด 
     2. มีช่องเปิดที่มีกระแสอากาศที่ “คน” ลากผ่านเข้ามาได้มากที่สุด 
     3. มีช่องเปิดที่มี “แสงสว่าง” ผ่านเข้ามาได้มากที่สุด 



     หน้าบ้านที่ดีที่สุดควรจะมี “ประตูหน้าบ้าน” ที่เป็น “ช่องเปิด” ที่มีลักษณะดังกล่าวครบถ้วน หากขาดข้อใดข้อหนึ่งไปให้ถือว่ามีโอกาสที่จะเป็นหน้าบ้านที่ไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยได้ เช่น หากประตูหน้าบ้านของเรามีกระแสลมธรรมชาติผ่านเข้ามาตลอด แต่ไม่มีคนเดินผ่านเลย เพราะไปใช้ประตูทางที่จอดรถแทน และทำกันสาดปิดจนแสงแดดไม่สามารถส่องเข้ามาถึงได้ ทำให้โอกาสที่ประตูหน้าบ้านจะไม่ได้เป็นตัวแทนของทิศหน้าบ้านเริ่มมีสูงขึ้นมาก 



     และหากเรามองประตูโรงรถเป็นประตูหลักของบ้านหากอยู่คนละทิศกันจะทำให้การหาปฏิกริยาของพลังงานต่างกับการมองว่าประตูหน้าบ้านเป็นตัวกำหนดทิศหน้าบ้านทันที หากทิศหน้าบ้านไม่ได้อยู่กับประตูบานที่ใหญ่ที่สุดแล้ว แต่กลับไปอยู่กับประตูบานเล็กทางด้านโรงรถแทน จะทำให้โอกาสในการรับกระแสอากาสในปริมาณมากๆพลันน้อยลงไปในทันที และหากเป็นทิศทางที่มีกระแสแห่งโชคลาภเข้ามา ก็จะส่งผลกับความเจริญรุ่งเรืองของสมาชิกภายในบ้านของเราในระยะยาวได้ 



     ดังนั้นเราจึงควรมีการใช้งานประตูหน้าบ้านเป็นหลักเพื่อให้เป็นตัวกำหนดทิศหน้าบ้านอย่างแท้จริง หากประตูหน้าบ้านของเราสามารถรับกระแสลมตามธรรมชาติได้มาก, มีคนเดินผ่านเข้าออกมากที่สุดในบ้าน และ ได้รับแสงสว่างอย่างเหมาะสม จึงจะถือว่ามีโอกาสที่จะเป็นประตูบ้านที่ถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ยได้ โดยลักษณะของทิศหน้าบ้านที่ดูได้ยากที่สุดจะเป็นที่พักอาศัยแบบคอนโดมิเนียม เนื่องจากประตูหน้าของห้องเราจะมีแต่คนผ่านเข้าออก แต่ไม่ได้รับกระแสลมธรรมชาติและไม่มีแสงแดด ดังนั้นหากเป็นคอนโดมิเนียมให้เรามองว่าทิศหน้าบ้านนั้นอยู่ทางประตูออกระเบียงเสมอ 



     หากทุกท่านสามารถหาประหน้าบ้านที่ตรงกับลักษณะดังกล่าวเพื่อหาทิศหน้าบ้านที่แท้จริงได้แล้ว เราจึงจะคำนึงถึงการจัดชัยภูมิของทิศหน้าบ้านของเราให้เหมาะสมต่อไป 


สนใจของแต่งบ้าน ภาพแต่งบ้าน เสริมฮวงจุ้ย

No comments:

Post a Comment