Friday, September 27, 2013

ขั้นคอนการติด สติกเกอร์ฝ้าลงบนกระจก

เทคนิคการติดสติกเกอร์ฝ้าลงบนกระจก

           การติดสติกเกอร์ลงบนกระจกนั้น เป็นการติดที่ต้องใช้ความปราณีต มากกว่าติดลงบนแผ่นป้ายทั่วไป เพราะการติดกระจกเราจำเป็นต้องวัดพื้นที่กระจกก่อนติดตั้ง โดยคิดคำนวณหากว้างxยาว และหา Center ของกระจก
ขั้นตอนแรก เราต้องเตรียมอุปกรณ์ดังนี้
           1.ที่รีดหรือยางปาดสติกเกอร์
           2.น้ำหล่อลื่นเวลาติดสติกเกอร์(น้ำแชมพู,น้ำสบู่,น้ำซันไลท์)
           3.ไดร์เป่าผม,ไฟแช็ก
           4.ไม้บรรทัด
           5.คัตเตอร์
           6.เทปใส
           7.ป็อกกี้(ที่ฉีดน้ำ)
           8.ไฟแช็ค
           หลังจากที่เราเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วเราต้องทำการหา Center ของกระจก หากเนื้องานที่ติดกระจกต้องอยู่กึ่งกลาง เพื่อความสะดวกรวดเร็ว หากเราอาจจะทำแบบในลักษณะ 1 ต่อ 10 หรือ 1 ต่อ 100 หากเนื้องานนั้นมีความใหญ่มากกว่ากระดาษ A4
           ต่อจากนั้นเราก็ต้องทำการลอกแผ่นกระดาษที่ติดด้านหลังสติกเกอร์ โดยในการลอกนั้น ขอแนะนำว่าให้ลอกเฉพาะ 1 ใน 3 ของตัวอักษรเท่านั้น เพื่อที่จะได้เห็นฐานของสติกเกอร์ ที่จะเป็น Guides line ของเส้นบรรทัด หากตัวเนื้องานตัวอักษรมีความรายละเอียดมาก เราควรใช้ Marking Tape หรือ เทปใส แปะไปที่ตัวอักษรก่อนลอกสติกเกอร์
           การติดสติกเกอร์ตัวอักษรติดกระจกนั้น หากช่างติดสติกเกอร์มีความชำนาญ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องฉีดน้ำ เพราะการฉีดน้ำในบางสถานการณ์ จะทำให้การติดมีความยากยิ่งขึ้น เช่น ในสภาวะที่อากาศชื้น เราควรหลีกเลี่ยงการฉีดน้ำ
นอกจากตัวอักษรนั้นมีขนาดใหญ่ หรือ โลโก้ที่เป็นพื้นทึบขนาดใหญ่เท่านั้น ที่เราจำเป็นต้องฉีดน้ำ


           สำหรับการติดแผ่นอิงค์เจทนั้น จะไม่เหมือนการติดตัวอักษร เพราะอิงค์เจทนั้นเราจะต้องใช้น้ำในการไล่ฟองอากาศการติดนั้นเราต้องมีความ ระมัดระวังอย่างยิ่งในเรื่องความสะอาด เพราะหากมีเม็ดฝุ่นติดอยู่ด้านในกาวสติกเกอร์ เราจะทำการแก้ไขได้ยาก

สนใจของแต่งบ้าน สติ๊กเกอร์ฝ้าติดกระจก ที่เว็บร้าน

No comments:

Post a Comment