Wednesday, September 4, 2013

ไอเดียแต่งห้องนอนส่วนตัวให้ลูกน้อย

10 วิธีแต่งห้องนอนส่วนตัวให้ลูกน้อย
"การดูแลเอาใจใส่สมาชิกตัวน้อยๆ ภายในบ้านถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายไม่ควรมองข้าม การตกแต่งห้องนอนส่วนตัวให้พวกเค้าเหล่านั้นก็สำคัญเช่นกัน สามารถเปลี่ยนโลกใบเล็กของเด็กๆ ให้อบอุ่น สบาย น่าอยู่"
1.สร้างความสมดุลให้กับห้องด้วยการทาสีผนังห้องแบบโมโนโครม หรือการเลือกใช้สีเดียวแต่หลายเฉดสีเป็นหลักในการทาสี และเลือกของตกแต่งสีตัดกันอีก 2-3 สี เพื่อเน้นจุดสนใจเพียงเล็กน้อย

2.ปลั๊กไฟในห้องเด็กควรเป็นแบบที่ปิดได้ และต้ออยู่ห่างในระยะที่เด็กเอื้อมไม่ถึง

3.การเลือกติดวอลล์เปเปอร์ที่มีลวดลายเล็กๆ บนพื้นสีอ่อนจะช่วยให้ห้องเด็กดูกว้างขึ้น ควรใช้วอลล์เปเปอร์ชนิดเคลือบไวนิล เพื่อความคงทนและความสะดวกในการทำความสะอาด
4.ชั้นวางของแบบโล่งที่ปรับระดับได้เหมาะสำหรับการฝึกหัดให้เด็กๆ เก็บข้าวของด้วยตัวเอง แต่อย่าวางของหนักๆ ไว้บนชั้นสูงๆ เพราะเด็กอาจปีนขึ้นไปดึงจนหล่นมาทับได้
5.ควรเลือกวัสดุปูพื้นที่เรียบและทำความสะอาดง่ายโดยอาจปูพรมที่ทอจากเส้นใยสังเคราะห์ซึ่งแข็งแรง ทนทาน เก็บเสียง และดูแลทำความสะอาดง่ายในบางพื้นที่

6.เลือกเตียงที่มีขนาดกว้างพอสมควร เพราะเด็กมักนอนดิ้นมากกว่าผู้ใหญ่


7.ผ้าม่านที่ปิดขึ้นลง เหมาะสำหรับการใช้บังแสงในห้องเด็ก เพราะประหยัดทั้งพื้นที่และเนื้อผ้า อีกทั้งยังซักทำความสะอาดได้ง่าย และควรเป็นสีอ่อนช่วยให้แสงนุ่มละมุน อีกทั้งถ้าเลือกม่านแบบธรรมดาควรมีควรมีความยาวแค่ระดับขอบหน้าต่าง ไม่ควรปล่อยให้ยาวถึงพื้นเพราะเด็กอาจจะดึงเล่น และสกปรกง่าย

8.สร้างความกลมกลืนให้กับห้องนอนเด็ก ด้วยการตกแต่งผนังและเลือกใช้วอลล์เปเปอร์ที่มีลวดลายน่ารักไม่วุ่นวาย

9.เฟอรนิเจอร์แบบบิลท์อินเหมาะสำหรับการใช้งานห้องนอนเด็ก เพราะประหยัดพื้นที่มั่นคงแข็งแรง และปลอดภัยเวลาเด็กใช้เป็นหลัก เกาะ ยึด เวลาปีนป่าย
10.หลีกเลี่ยงการปูพรมทั้งห้อง เพราะถึงแม้จะนุ่มเก็บเสียง แต่ว่าดูแลยาก อีกทั้งยังควรหาตะกร้าหรือกล่องมาเก็บของเล่นให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

สนใจของเพิ่มการเรียนรู้ ของแต่งห้องได้ที่

No comments:

Post a Comment