Saturday, May 4, 2013

20 เคล็ดลับ ในการตกแต่งห้องครัว


             หลาย ๆ คนอาจละเลยการตกแต่งห้องครัวของตัวเอง เพราะถือว่าเป็นห้องที่แขกไม่ค่อยได้เข้ามาเท่าไหร่นักแต่ที่จริงแล้ว ห้องครัวเป็นหนึ่งในห้องที่เราใช้เวลามากที่สุดในแต่ละวัน ซึ่งถ้าห้องครัวดูไม่ดีแล้ว อารมณ์ที่ควรจะสดชื่นสดใสเวลาเตรียมอาหาร ก็อาจจะไม่โอเคเท่าที่ควร เราจึงควรพิถีพิถันกับการแต่งห้องครัวให้มากขึ้น เพื่อให้ครัวดูน่าใช้จนรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้มอง นอกจากจะทำให้อารมณ์ดีขึ้นกับความสวยงามของห้องครัวแล้ว ยังต้อนรับแขกได้ไม่อายใครด้วยล่ะ ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดู


          1. สีขาวไม่ใช่สีที่น่าเบื่อเสมอไป แถมยังทำให้ครัวดูสะอาดน่าใช้และกว้างขึ้นอีกด้วย ดังนั้นลองหันมาแต่งผนังหรือพื้นห้องครัวของคุณด้วยสีขาวดู


          2. ตกแต่งพื้นด้วยสีเข้ม ๆ เช่น สีดำ หรือน้ำตาล ที่ตัดกับสีขาว ห้องครัวของคุณจะได้ไม่ดูจืดชืดจนเกินไป



          3. มองหาพรมสวย ๆ ขนาดพอเหมาะมาใช้วางบริเวณเคาน์เตอร์ทำครัว นอกจากจะป้องกันพื้นสกปรกได้อีกชั้นแล้ว ยังทำให้ครัวดูมีระดับขึ้นได้อีกต่างหาก
 

          4. เลือกใช้เคาน์เตอร์กลางห้องแบบที่มีที่สำหรับเก็บจานด้านข้างด้วย จะได้เป็นการประหยัดพื้นที่และได้โชว์จานลวดลายสวย ๆ ไปในตัว


          5. หาขวดโหลที่ทำจากกระจกใสมาใช้ใส่เครื่องปรุงพวกน้ำตาลหรือเกลือและติดฉลากกำกับไว้ จะช่วยให้มองหาได้สะดวกขึ้น แถมยังทำให้ครัวของคุณดูกลิ่นอายคลาสสิกแบบวินเทจอีกด้วย

          6. ติดชั้นวางของไว้เหนืออ่างล้างจาน จะได้ช่วยให้คุณวางอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้ใกล้ ๆ ได้สะดวกขึ้น และยังทำให้ห้องครัวดูเป็นสัดส่วน


          7. เลือกเครื่องครัวสวย ๆ ให้เข้าชุดกัน และเลือกที่เหมาะกับธีมห้องครัวแบบที่คุณต้องการ จะช่วยให้ครัวดูมีไสตล์ น่ามองขึ้นอีกเยอะ


          8. หาโคมไฟเพดานดีไซน์สวย ๆ ที่เข้ากับธีมห้องครัวมาแต่ง จะทำให้ห้องดูโดดเด่นขึ้นได้ แสงวิบวับจากโคมไฟเพดานจะทำให้ห้องครัวของคุณเริ่ดขึ้นมากเลยล่ะ


          9. อย่าคิดว่าห้องครัวไม่จำเป็นต้องตกแต่งมาก ลองเลือกรูปภาพสวย ๆ มาแต่งผนังห้องของคุณดู จะช่วยให้ครัวของคุณดูหรูหรามีระดับขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ


          10. ติดชั้นวางของเล็ก ๆ ไว้ตรงมุมข้างหน้าต่าง จะเป็นการเสริมให้หน้าต่างดูเด่นขึ้นและทำให้ห้องดูสดใสมากขึ้นตามไปด้วย


          11. หากครัวของคุณมีขนาดเล็กหรืออยู่ในมุมอับของบ้าน อาจเลือกใช้สีเหลืองเป็นสีหลักเพื่อให้ห้องดูสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้นก็ได้



          12. เลือกเคาน์เตอร์ครัวให้เหมาะกับไลฟสไตล์ของตัวเอง ถ้าชอบความหรูหราก็ควรเลือกแบบหินอ่อน แต่ถ้าต้องการความทนทานคุณควรเลือกใช้แบบคอนกรีต


          13. หันมาใช้ตู้เก็บจานชามแบบที่เปิดโล่งให้อากาศเข้าไปได้ จานจะได้ไม่มีกลิ่นอับหรือกลายเป็นแหล่งกำเนิดเชื้อรา


          14. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เป็นหลัก จะช่วยให้ห้องครัวของคุณดูสวยอย่างอบอุ่นมากขึ้น อีกทั้งยังดูคลาสสิกใช้ได้ไม่มีเบื่อด้วยนะ



          15. ติดหน้าต่างในตำแหน่งที่เห็นวิวสวย ๆ เช่น สวนหน้าบ้าน เป็นต้น จะทำให้ห้องครัวดูโปร่งสบายน่ามองขึ้นได้อีกเยอะ
 

          16. นอกจากเก็บของในลิ้นชักเคาน์เตอร์หรือตามชั้นวางของแล้ว ก็ลองหาตะกร้าไม้น่ารักๆ สักใบมาใช้ใส่พวกอุปกรณ์ชงกาแฟดู ห้องครัวของคุณจะได้มีกลิ่นอายแบบคลาสสิกย้อนยุค



          17. ถ้าคุณอยากนำโต๊ะอาหารมาไว้ในห้องครัว ลองวางไว้ติดกับหน้าต่างก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณได้ชมวิวสวย ๆ ระหว่างทานอาหารแล้ว ยังช่วยให้ครัวดูโปร่งสบายมากขึ้นอีกด้วย


          18. อย่าละเลยการตกแต่งชั้นวางของที่คุณนำมาติดห้องครัว เพราะนี่คือของตกแต่งที่บอกสไตล์ของห้องครัวได้ดีเช่นกัน ดังนั้นควรเลือกแบบที่เหมาะกับธีมห้องครัวที่คุณต้องการด้วย


          19. หาเครื่องครัวสีสันสดใสหลาย ๆ สีมาประดับ จะช่วยให้ครัวของคุณดูสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้นได้



          20. เลือกใช้ตู้เก็บของแบบกระจกใสเป็นหลัก เพราะจะทำให้ครัวดูไม่คับแคบจนเกินไป แถมยังทำให้ดูสะอาดตาน่าใช้มากขึ้นอีก
 
          หลังจากตกแต่งห้องครัวจนออกมาสวยแบบที่คุณต้องการได้แล้ว ก็อย่าลืมทำความสะอาดเป็นประจำเพื่อให้ครัวดูน่าใช้อยู่เสมอด้วยนะคะ คุณจะได้มีทั้งห้องครัวที่สวยถูกใจ แถมยังสะอาดเอี่ยมปราศจากเชื้อโรคด้วย




สนใจของตกแต่งห้องครัว แต่งบ้านสวย ด้วยมืเรา
www.godsilaindy.com






No comments:

Post a Comment