Monday, May 20, 2013

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีพิจิก)


ราศีพิจิก (วันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม)

 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          ลักษณะของภูมิทำเลที่ตั้ง หรือโฉนดของชาวราศีพิจิก ควรจะต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู สี่เหลี่ยมผืนผ้า ห้ามเป็นรูปสามเหลี่ยม และสี่เหลี่ยมจัตุรัสเด็ดขาดเพราะว่าชาวราศีพิจิกเป็นธาตุน้ำ

          สำหรับการหันทิศหน้าบ้าน หน้าโรงงาน ก็เป็นสิ่งสำคัญ ห้ามหันไปทางทิศตะวันออกอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นทิศพิฆาตกับดวงชะตา ฮวงจุ้ยทำมาหากินไม่ขึ้น อยู่ก็ไม่เป็นสุขนัก


 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

          ห้ามหันโต๊ะไปปะทะกับทางเข้าห้องทำงานอย่างเด็ดขาด และไม่ควรจะหันไปทางทิศตะวันออกด้วย สำหรับโต๊ะในห้องทำงานของคุณ การตั้งโต๊ะก็ควรจะเป็นโต๊ะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวนอน หรือรูปตัวแอลก็ได้ ในห้องทำงานต้องมีหน้าต่าง หรือผนังด้านใดด้านหนึ่งเป็นกระจก จะเสริมให้กำลังทรัพย์ของคุณดีมาก ห้องทำงานของคุณจะเป็นสัดเป็นส่วนชัดเจน ควรจะมีภาพของจักรวาล ติดผนังด้านหลังเก้าอี้ที่นั่งของคุณ จะนำมาซึ่งความหมายว่า คุณจะมีโอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่ และรุ่งเรืองได้หลายครั้ง บนโต๊ะทำงาน จะต้องมีสามเหลี่ยมรูปปิระมิด หรือที่ทับกระดาษแบบแก้วใสรูปสามเหลี่ยมไว้บนโต๊ะป้องกัน พลังกี่ที่เลวร้ายยามดวงตกพุ่งเข้าใส่ตัวคุณ มีตู้กระจกเพื่อใส่ของสำคัญ หรือของโชว์ก็ได้ในห้องของคุณ มีเครื่องเสียงหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งไว้ด้านขวา มือกับเกี้าอี้ที่นั่ง จะช่วยแก้ความร้อนรุ่มให้กับคุณ


 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          พลังหยินหยางของชาวราศีพิจิก จำเป็นมากที่ควรจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ควรจะมีโครงเหล็กเป็นแกนหลัก และมีกระจกเป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ในห้องสำคัญ จะทำให้พลังกี่ของหยินหยางให้คุณกับดวงชะตาของคุณชัดเจนมาก

 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          แน่นอนคุณเป็นคนธาตุน้ำ แต่ใจร้อน และมีพลังในการทำงานสูงมาก หากคุณตั้งใจจะทำอะไรก็ตาม คุณจะต้องเอาชนะ และนำความสำเร็จอย่างทุ่มเทมาให้ได้ การใช้สีสันของเฟอร์นิเจอร์ในห้องสำคัญฯของบ้าน หรือโรงงาน กิจการของคุณ จะเป็นส่วนที่ช่วยเสริมให้ดวงชะตาของคุณดีขึ้น สีเด่นของชาวราศีพิจิกก็คือ สีแดง สีเขียว สีขาว สีดำ สีน้ำเงิน สีจัดจ้านชัดเจน รวมกระทั่งสีบลอนด์ทองด้วย ควรจะเลือกใช้ในการหาเฟอร์นิเจอร์มาประดับบ้าน หรือโรงงาน โต๊ะนั่งทำงานของคุณ รวมกระทั่งการเลือกสีของรถประจำตัวของคุณด้วยนะครับ หากเป็นสีอ่อน ๆ หรือโทนอ่อนมากเกินไป จะมีผลร้ายให้คุณมีปัญหาเบื่อหน่าย หรือเกียจคร้านกับการทำงาน เมื่อเจอปัญหาจะหยุดต่อสู้ทันทีให้ระวัง
       
 5.ของมงคลในการตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญของคนราศีพิจิก

           ห้องทำงานของคุณ ควรจะมีของมงคล เพื่อเสริมสติปัญญาของคุณ นั้นก็คือ การจัดแจกันดอกไม้ หรือพวงมาลัยหลากสี ใส่ไว้ในพานแก้ว ไว้ในห้องทำงานของคุณ ควรจะไว้บนโต๊ะทำงาน หรือว่าตั้งไว้ข้างโต๊ะทำงาน จะทำให้เกิดพลังสงบ เมื่อปะทะกับพลังกี่ที่เลวร้ายได้ดี

           ในห้องนอนของคุณ ควรจะมีโป๊ะไฟตั้งไว้ที่ข้างเตียง เป็นลักษณะแจกันอ้วนๆ แล้วมีแสงสว่างอ่อนออกมา ตั้งข้างเดียว เพราะว่าจะเป็นดวงตาของธาตุน้ำ ก็คือปลานั่นเอง ห้ามตั้งสองข้าง หรือหากมีอยู่แล้ว ก็ให้เปิดเพียงด้านเดียวเท่านั้น หัวเตียงนอนไม่ควรจะมีหน้าต่างเด็ดขาด จะมีในด้านอื่นๆไม่เป็นไร มีภาพวาดหรือรูปสัตว์มีปีกที่คุณชอบติดประดับไว้ด้วย อาทิ รูปวาดผีเสื้อ ทำให้เกิดความรัก ความอบอุ่นและโชคดี ภาพวาดรูปทะเล ภูเขา จะทำให้เกิดพลังแห่งความอบอุ่นภายในห้องนอนของคุณ

           ห้องครัว บ้านหรือที่ทำงานของคุณ ต้องมีของมงคลในห้องครัว นั้นก็คือภาพวาดเป็นรูปทิวสน ป่าใหญ่ ๆ ติดผนังจะทำให้คุณอุดมสมบูรณ์ มีที่ระบายอากาศติดไว้ และควรจะมีกระจก เป็นผนัง หรือที่กั้นด้านใดด้านหนึ่งจะช่วยเรื่องสุขภาพของคุณ อย่างดีมาก


 6.การใช้ของมงคลแก้เคล็ดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวราศีพิจิก

           หากหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออก ควรทาสีรั้วประตูบ้านหรือโรงงาน ให้เป็นสีแดง สีเหลือง สีเขียวแบบสีพลังหยิน จะช่วยลดพลังกี่ที่เลวร้ายพุ่งเข่าบ้าน โรงงานได้เบาบางลงบ้าง

           ติดโมบาย เป็นลักษณะที่มีเชือก 5 เส้นห้อยลงมา ทำด้วยแท่งเหล็ก ปลายของแท่งก็จะมีเชือกแขวนรูปหยินหยางเอาไว้ทั้ง 5 เส้น เสียงของมันจะทำให้เกิดพลังขับไล่กระจายความเลวร้ายไ ด้ แขวนไว้ระเบียงหน้าระเบียงทางเข้าบ้าน หรือขื่อทางเข้าโรงงานก็ได้

           โต๊ะทำงานที่จำเป็นต้องหันทางทิศตะวันออก จะต้องปรับให้ทิศเฉียงไว้ก่อนเพื่อจะลดพลังกี่เลวร้ายพุ่งเข้าหาคุณ และให้หารูปปั้นของช้างทำด้วยไม้ ช้างต้องชูงวง จะทำให้เกิดทรัพย์สินเงินทองมาก

           ควรจะมีน้ำตกและน้ำพุ ไว้แก้เคล็ด และเสริมพลังหยินหยางของคุณด้วย ไว้ด้านซ้ายมือของหน้าบ้าน จะแก้เรื่องเงินทองรั่วไหล หรือทำมาหากินไม่รุ่งเรืองให้คุณได้ชัดเจนมาก


 7. การปลูกต้นไม้มงคลเสริมพลังฮวงจุ้ยของชาวราศีพิจิก

          ชอบความร่มรื่นแน่นอนการปลูกต้นไม้ก็เป็นเรื่องที่คุ ณชอบ เพราะชอบความสวยงามมากพอสมควร ต้นไม้มงคลที่เด่น และช่วยเสริม และช่วยปะทะพลังกี่เลวร้ายให้คุณได้ก็คือ ต้นมะยมปลูกหน้าบ้าน ต้นขนุนปลูกข้างบ้านถ้าบ้านมีบริเวณเพียงพอ ต้นกล้วย จะหากินได้ง่ายขึ้น ต้นกุหลาบ ต้นวาสนา และต้นเข็ม หรือต้นพวงแสด จะช่วยให้พลังสุขภาพของคุณดีขึ้น


สนใจซื้อ ภาพแต่งบ้าน แต่งห้อนนอน แต่งร้านกาแฟ

No comments:

Post a Comment