Sunday, May 12, 2013

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีมีน)


ราศีมีน (วันที่ 16 มีนาคม - 15 เมษายน)

 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          ชาวราศีมีนลักษณะของโฉนด หรือภูมิทำเลที่ตั้งของบ้าน โรงงาน หรือห้องทำงานของคุณที่ทำงานในองค์การต่างๆ จะต้องมีลักษณะโฉนดที่ดิน เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือสีเหลี่ยมรูปตัวแอล จะเป็นอำนาจของการอุ้มทรัพย์ และเป็นบ่อเงินบ่อทองของชาวราศีนี้ หากเป็นรูปตัวแอล จะเป็นถุงเงินถุงทองของธุรกิจ และหน้าบ้าน หรือว่าหน้าโรงงาน และโต๊ะทำงานของคนที่ทำงานในหน่วยงานองค์การต่าง ๆ ทิศจะต้องหลีกเลี่ยงการหันไปทางทิศใต้ อันเป็นอำนาจของธาตุไฟ ที่จะทำให้เกิดคนเจ็บ คนป่วย ชีวิตความรักไม่มั่นคง แม้กระทั่งเรื่องการงาน ยศฐานบรรดาศักดิ์ ก็จะล้มเหลวได้


 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

          จุดสำคัญต้องอยู่ที่ดวงชะตาของคุณด้วยว่า จะต้องมีดวงการตกที่นั่ง หรือโต๊ะทำงานอย่างไรในห้องทำงานของคุณ ชาวราศีมีน โต๊ะทำงาน ห้ามหันไปทางทิศใต้เด็ดขาด แก้ยากมาก แต่หากหันไปทางทิศอื่นๆนอกจากทิศใต้จะดีมากกว่า และควรให้โต๊ะทำงาน อยู่ด้านหน้าของผนังด้านใดด้านหนึ่ง เพราะผนังจะเป็นภูเขาช่วยเป็นพลังค้ำดวงชะตาในการงาน ของคุณ ๆ ได้ มีตู้ปลาอยู่ด้านซ้ายหรือด้านขวาก็ได้ แต่จำเป็นจะต้องมี เป็นปลาทอง ๗ ตัวเท่านั้น จะทำให้คุณรุ่งเรือง และแก้ไขปัญหาได้ ในรอบ 7 วันตลอดสัปดาห์

           หากโต๊ะทำงาน หันไปตรงกับห้องน้ำในห้องของคุณ ก็แก้ด้วยการใช้ฉากกันก่อนจะเข้าห้องน้ำ และมีต้นไม้ต้นไม้ใบ ไม่ว่าประเภทใดก็ตามตั้งไว้หน้าฉาก หนึ่งต้น ห้ามใช้ไม้ดอกเด็ดขาด ภายในห้องควรจะมีภาพวาด รูปดวงตะวันกำลังแย้มฟ้า เป็นภาพที่จะช่วยให้พลังแห่งความสำเร็จตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของคุณ บนโต๊ะทำงานของคุณ ควรจะมีรูปโลกกลม ๆ ตั้งไว้ด้านหนึ่งด้วย จะทำให้คุณมีพลังแห่งจักรวาล เจริญก้าวหน้าในการงานได้เป็นอย่างดี ขนาดแล้วแต่ความเหมาะสม


 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          เฟอร์นิเจอร์เป็นที่นั่ง ที่พัก หรือบางทีเป็นที่นอน และคุณจะต้องใช้เป็นประจำในชีวิตของคุณ เฟอร์นิเจอร์ของคุณ ควรจะเลือกให้ตรงตามอิทธิพลเสริมของศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้ นก็คือ โครงแกนหลักเป็นไม้ หุ้มหนัง หรือหุ้มบุด้วยฝ้าได้ทุกชนิด หลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเหล็กอย่างเด็ดข าด และเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นพลาสติก เพราะว่าจะเกิดเรื่องรุ่มร้อน และแน่นอนคุณจะไม่มั่นคงในการทำงานของชีวิต คำว่าเฟอร์นิเจอร์เน้นเก้าอี้ โต๊ะทำงาน เตียงนอน โต๊ะอาหารในห้องครัวมากที่สุด


 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          ชาวราศีมีน เป็นคนธาตุน้ำ และมีพลังหยางมากอยู่แล้วในตัว การเลือกใช้สีในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ หรือว่าการตกแต่งม่าน การใช้วอลเปเปอร์ รวมกระทั่งการใช้รถที่คุณจะขับเป็นประจำ ที่จะบังเกิดความสุข ความสำเร็จ และแน่นอน นำโชคลาภ ความรุ่งเรืองให้คุณมากกว่าความวุ่นวาย สีเด่นก็คือ สีให้พลังหยินกับคุณ ก็คือ สีแดง สีส้ม, สีดำ, สีม่วง, สีเขียว, สีน้ำตาล, สีทอง สีโทนจัดจ้านสดใส จะลดวัย พลังการทำงานของคุณจะเอ็คทีพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลีกเลี่ยงอย่าใช้สี โทนอ่อนเด็ดขาด ยกเว้นคุณจะมีวอลเปเปอร์เน้นเป็นแบบมีลวดลายผสมผสานมากกว่าสีพื้น ก็จะลงตัวตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมากกว่า


 5.ของมงคลในการตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญของคนราศีมีน

          ของมงคลในการตกแต่งบ้าน ที่ทำงาน ห้องรับแขก ห้องนอน และห้องครัว ที่สำคัญตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวราศีมีน
การตกแต่งบ้าน โรงงาน หรือห้องทำงาน ห้องรับแขก และห้องครัว ที่สำคัญของบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น จะต้องเติมเต็มด้วยของมงคลที่สำคัญ อันจะขาดเสียมิได้ เพราะของมงคลเหล่านี้ จะช่วยรับพลังกี่ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่พุ่งเข้ามา ให้บังเกิดพลังแห่งความลงตัว และความสำเร็จ

           หน้าบ้านทางเข้าประตูสู่ในบ้าน, ประตูเข้าห้องทำงาน ,แขวนข้างบนให้ตรงกลางโต๊ะทานอาหารในห้องครัว จะต้องมีโมบายกระจายพลังลมให้เกิดความสุข และเกิดความรุ่มเย็น และสกัดให้พลังแห่งโชคร้ายเบาบางลงบ้าง โมบายที่แขวน จะต้องเป็นโมบายที่ทำด้วยเหล็ก ๖ อัน ปลายของท่อเหล็กแต่ละอัน จะมีสายโยงลงมาถึงปลายที่เป็นรูปหยินหยาง จะทำหยินหยางด้วยกระเบื้อง หรือเซเรมิคก็ได้ แต่จำเป็นจะต้องมี

           ภายในห้องรับแขก หรือว่าห้องนอน จะต้องมีรูปกระต่าย อาจจะเป็นภาพวาด หรือว่าจะเป็นตัวกระต่ายเซเรมิคก็ได้ จะนำความโชคดี และอบอุ่นมาให้ ตกแต่งไว้ในห้องรับแขก ในตู้โชว์ก็ได้ ขนาดตามที่ท่านพอใจ

           มีรูปเทพมงคลก็คือ ฮก ลก ซิ่ว และต้นท้อประดิษฐ์ ๒ ต้น ตั้งไว้สองข้าง ในห้องทำงาน หรือห้องรับแขกก็ๆได้

          หากบ้านหรือโรงงานของคุณ มีที่เพียงพอ แนะนำว่าคุณควรจะมี รูปปั้นของสิงโตสองตัว ไว้ทางเข้าโรงงาน หรือทางเข้าสู่ระเบียงบ้าน เพราะจะเสริมอำนาจให้กับคุณชาวราศีมีนเป็นอันมาก


 6. การปลูกต้นไม้มงคลสำหรับคนเกิดราศีมีน

          ต้นไม้มงคลสำหรับชาวราศีมีน ก็คือ ต้นเฟื่องฟ้า ไว้หน้าบ้าน หรือโรงงาน ต้นกล้วยไม้สีต่างๆ ว่านวาสนา ว่านสี่ทิศ และต้นโมก จะดีมาก เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่จะให้พลังเสริมพลังหยินหยางของ ตัวคุณ และช่วยสกัดพลังเลวร้ายที่จะพุ่งเข้าหาคุณด้วย

สนใจของแต่งบ้าน แต่งห้องนอน


No comments:

Post a Comment