Wednesday, May 15, 2013

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีเมถุน)


ราศีเมถุน (วันที่ 16 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม)


 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          ห้ามหันไปทางทิศอริเด็ดขาดก็คือทิศเหนือ อันเป็นทิศธาตุน้ำอย่างเด็ดขาด


 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

           ห้องทำงานก่อนจะถึงควรมีการเดินวกวนคือ เลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาก่อนจะถึง จะให้พลังแห่งความมั่นคงหากห้องทำงานตรงกันพอดีกับประตูบ้าน,โรงงาน, ทางเข้าที่ทำงานของคุณที่อยู่หน้าสุด จะต้องแก้ไข

           ภายในห้องทำงานจะต้องมีกระจกติดผนังด้านหลังที่นั่ง เพื่อสะท้อนอำนาจแห่งความชั่วร้ายออกไป ขนาดควรจะพอเห็นส่วนของศรีษะคุณเมื่อคุณนั่งเก้าอี้ลง

           ควรจะมีภาพติดผนังเพื่อช่วยเสริมและลดการปะทะของธาตุน้ำ ก็คือภาพวาดของกวางสีทอง, หรือภาพวาดของรูปแจกันลายดอกท้อ แต่ต้องเป็นสีทองเท่านั้น ติดไว้ผนังซ้ายมือ เมื่อคุณนั่งบนเก้าอี้ทำงาน

           ไม่ควรมีห้องน้ำอยู่ตรงข้ามกับโต๊ะทำงาน ถ้ามีหลีกเลี่ยงแก้ด้วยการนำฉากกั้นเป็นไม้ไผ่มากั้น ให้ไม่เห็นประตูห้องน้ำ และควรมีต้นไผ่ใส่ไว้ในกระถางวางไว้ด้านหน้าของฉากกั้น 2 ต้นบนโต๊ะทำงานควรจะมีขวดโหลใส่ลูกแก้วหลากสีเอาไว้ ตั้งไว้ประดับบนโต๊ะ เพื่อให้พลังหยินหยางจากแก้วช่วยให้คุณมีโชคดีในเรื่องธุรกิจได้เร็วขึ้น


 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          เฟอร์นิเจอร์จะต้องเป็นหวาย,หรือไม้เป็นแกนของโครงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน,ห้องรับแขก,ห้องครัว,ห้องนอน หรือห้องประชุมในโรงงานก็ตาม เพราะชาวราศีเมถุนเป็นธาตุลมนั่นเอง


 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          สีเด่นต้องเป็นพลังหยาง (ธาตุน้ำ) จะเกื้อกับราศีเมถุนธาตุลม ให้สมดุลและมีพลังแห่งความอบอุ่นมีโชคลาภก็คือ สีฟ้าอ่อน ,สีชมภูอ่อน, สีโทนอ่อน ๆ เบา ๆ หวาน ๆ นี้ครับเป็นสีเด่นรวมทั้งการใช้รถ สีบรอนซ์เงิน, สีฟ้า ด้วย


 5.ของมงคลในการตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญของคนราศีเมถุน

           ห้องทำงาน ควรจะมีรูปปั้นเสือตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน เป็นท่วงท่ากำลังก้าวเดินไปข้างหน้า จะทำให้ความมั่นใจ, การตัดสินใจของคุณดีขึ้น

           ห้องประชุม , ห้องรับแขกของบริษัท , โรงงานจะต้องมีรูปปั้นเทพแห่งพระสังขจายอ้วน ๆ ตั้งไว้ เพื่อช่วยเสริมพลังความรุ่งเรืองในกิจการ

           ห้องนอนของคุณ ควรที่จะมีกระจกเป็นรูปครึ่งวงกลมติดแนบตรงหัวเตียงน อน ของคุณ จะช่วยสกัดพลังเลวร้ายได้

           ห้องทำงาน หากคุณรับราชการควรจะมีระฆังเป็นกระดิ่งมีเสียงได้ ตั้งไว้เป็นเคล็ดบนโต๊ะทำงาน จะช่วยขับไล่พลังเลวร้ายไปจากคุณได้

           ภาพวาดรูปห่านสีขาวในสระบัว เป็นภาพที่จะเสริมให้คุณมีชื่อเสียง และยศฐาบรรดาศักดิ์ได้ อย่างเห็นได้ชัด


 6.การใช้ของมงคลแก้เคล็ดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวราศีเมถุน

           หากบ้าน, โรงงาน หันไปทางทิศเหนือ ควรแก้ด้วยการทาสีรั้วเป็นสีของธาตุไฟ ก็คือสีแดงเลือดนก ,หรือสีน้ำตาลทอง จะช่วยให้การหันบ้าน,โรงงานทางทิศเหนือเบาบางพลังเลว ร้ายลงได้

           ปลูกต้นไม้ที่รั้วโรงงาน หรือรั้วบ้าน ด้วยต้นไผ่ ,ต้นหมากแดง จะช่วยแก้เคล็ดได้

           ห้องครัว ควรติดที่ระบายอากาศ ช่วยทำให้พลังกี่ของหยินหยางสมดุลมากขึ้น หรือควรมีพัดลมที่มีดวงไฟ 5 ดวง แขวนไว้

           ห้องทำงาน โต๊ะห้ามหันไปทางทิศเหนือ หากหันไปแล้วคุณไม่สามารถปรับเปลี่ยนทิศและหลีกเลี่ยง จะต้องมีขลุ่ยแขวนไว้ที่หน้าประตู และมีภาพวาดของมังกรทองใส่กรอบติดผนังไว้



 7. การปลูกต้นไม้มงคลเสริมพลังฮวงจุ้ยของชาวราศีเมถุน

          ต้นไม้มงคลของธาตุไฟก็คือ ต้นกุหลาบ ,ต้นโป๊ยเซียน ,ต้นทับทิม , ถ้าหันหน้าบ้าน,โรงงาน ไปทางทิศเหนือ ควรใช้ต้นเข็มปลูกเป็นทิวแถวชวยสกัดพลังเลวร้ายให้ลด เบาบางลง


สนใจซื้อของมงคล แต่งบ้าน


No comments:

Post a Comment