Saturday, May 11, 2013

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีมีงกร)


        เขาว่ากันว่า "ฮวงจุ้ย" เป็นศาสตร์ที่แสดงถึงพลังธรรมชาติ ซึ่งมีผลต่อชีวิตมนุษย์มายาวนานหลายพันปี โดยเฉพาะทำเลที่ตั้งของทุกสิ่ง ทุกอย่าง ที่มีอำนาจส่งผลต่อความเจริญ และความสำเร็จ รวมไปถึงการดำรงชีวิตของมนุษย์ ... วันนี้กระปุกดอทคอมหยิบยกตำราตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของ "หมอหยอง" มาฝากกัน ไปดูกันซิว่า ทำเลที่ตั้งแบบไหน เหมาะกับราศีใด และมีเคล็ดลับในการตกแต่งบ้านอะไรบ้าง ที่เป็นการเสริมดวงให้รุ่งเรือง พร้อมทั้งเคล็ดลับการแก้ไขต่าง ๆ มาฝากกันค่ะ ... เรื่องแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ


        ราศีมังกร (วันที่ 16 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์)

 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          ต้องมีลักษณะทำเลที่ดิน เป็นรูป สี่เหลี่ยม หรือสี่เหลี่ยมคางหมู หรือว่าปากทางเข้าแคบและไป บานกว้างอยู่ด้านใน จะต้องโฉนดเพราะเป็นขุมทรัพย์แห่งคนเกิดราศีมังกร

 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

          ห้องทำงาน……ต้องเปิดประตูเข้าไป สามารถเห็นโต๊ะทำงาน ตั้งหันหน้ามาทางประตูทางเข้าห้องเลยทันที จะเหมาะมาก เพราะพลังปะทะจะดีเยี่ยม ส่วนสำคัญห้องต้องสว่าง มีความโปร่ง และโล่งพอสมควร หากต้องการเสริมให้เกิดพลังดีขึ้น ตั้งโคมไฟ หรือโป๊ะไฟบนโต๊ะทำงานจะดีมาก แต่หากว่าภายในห้องมีกระจกอยู่แล้ว ไม่ว่าด้านใดก็ตาม ถือว่าเป็นห้องที่ฮวงจุ้ยจะเฮงมาก


 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          โครงสร้างแกนหลักต้องเป็นไม้ จึงถูกต้องเสริมพลังฮวงจุ้ยมากที่สุด ผสมกับผ้าหรือเหล็ก หรืออะไรก็ได้ แต่น้ำหนักส่วนมาก ไปทางแกนหลักเป็นไม้ เน้นสำคัญมาก

 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          ชาวราศีมังกรสีต้องใช้พลังหยิน คือสีโทนอ่อน หวาน ไม่จัดจ้านเป็นพลังหยางเด็ดขาด เพราะจะทำให้ความคิดไม่โลดแล่น และติดขัดในธุรกิจ ยศตำแหน่งแน่นอน สีที่เหมาะสม อาทิ สีขาว สีฟ้าอ่อน สีม่วงอ่อน สีชมพูอ่อน ใช้เป็นโทนสีหลักในการเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ห้องสำคัญ อาทิ ห้องทำงาน ห้องครัว ห้องนอน เป็นต้น หากใช้สีจัดจ้านจะเกิดเรื่องวุ่นวาย ไม่สงบสุข อย่างเห็นได้ชัดเจนมาก


 5.ของมงคลในการตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญของคนราศีมังกร

          พลังหยินหยาง จะมีของมงคล หรือวัตถุที่ประดับบ้าน ช่วยเสริมให้เกิดความรุ่งเรือง ในกิจการ บ้าน โรงงาน และธุรกิจ ชีวิตราชการได้ สำหรับราศีมังกร มีดังต่อไปนี้

           ภาพวาดภูเขา อย่างน้อย ๕ลูก จะนำมาซึ่งความยิ่งใหญ่ และความสำเร็จของหน้าที่การงาน ตกแต่งไว้ในห้องทำงาน หรือห้องครัว ก็ได้

           สัตว์มงคล เสริมพลังแห่งความมั่นคงของธุรกิจ และการงาน ครอบครัวเป็นสุข ก็คือ สัตว์ที่เป็นช้าง เน้นต้องยกงวงขึ้น และเป็นไม้เท่านั้น

           คริสตัล หรือกระจกแก้วเป็นรูปปิระมิด วางไว้ในห้องนอน หรือห้องรับแขก มุมใดมุมหนึ่งก็ได้ จะช่วยให้พลังเลวร้ายที่จะเข้ามาในบ้าน จะกระจายออกไปเป็นเสี่ยง ๆ

 6.การใช้วัตถุสกัดพลังเลวร้ายหรือว่าเรื่องร้าย ๆ ความอัปมงคลเข้าสู่บ้าน หรือการแก้ฮวงจุ้ยของชาวราศีมังกร

          -หากหน้าบ้านไม่ได้หันไปตามทิศที่กล่าวมา หันไปทางทิศอัปมงคลกับฮวงจุ้ยของดวงชะตาคุณ สามารถแก้ได้ด้วยการทาสีรั้วประตูบ้าน ให้เป็นสีโทนพลังหยาง เพื่อสกัดอำนาจแห่งทิศอัปมงคล อาทิ สีม่วงอ่อน สีขาว สีฟ้าอ่อน
          -เอาโมบายที่เป็นโครงไม้ มีเสียงดัง แขวนไว้ที่กลางประตูเดินเข้าบ้าน จะช่วยกระจายพลังกี่ที่เลวร้าย ให้เบาลง
          -เดินเข้าบ้าน แล้วพบกับตู้ปลาปะทะเลยทันที ปลาต้องเป็นสีดำ เพราะว่าจะผลักเอาพลังเลวร้ายที่พุ่งเข้าบ้านหยุดสนิทได้


 7.การปลูกต้นไม้มงคลสำหรับคนเกิดราศีมังกร

          แน่นอนการปลูกต้นไม้มังกรจะก่อเกิดให้พลังแห่งความสมดุลหยินหยาง และพลังแห่งโชคลาภแก่ชาวราศีมังกร ได้ชัดเจน เพราะทิศของหน้าบ้านชาวราศีมังกร หันไปในทางทิศอัปมงคล นอกจากการแก้ไขด้วยการทาสีที่ประตูแล้ว การปลูกต้นไม้มงคลก็เป็นการช่วยเป็นพลังกั้นความเลวร้ายที่พุ่งเข้ามาในบ้านได้ด้วย เช่นกัน

          ต้นไม้มงคลของชาวราศีมังกร ต้องเป็นต้นไม้ของธาตุทอง นั้นก็คือมีสีเหลือง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดอก หรือว่าส่วนมากของต้นก็ตาม ที่เด่นสุดก็คือ ต้นไผ่ ต้นราชพฤกษ์ และต้นจำปี หากเป็นโต๊ะทำงาน ก็เด่นต้นไม้ที่มีโทนสีเหลืองของธาตุทอง แม้หากเป็นดอกไม้ อาทิ กุหลาบสีเหลือง, เบญจมาศสีเหลือง ดอกไม้สีโทนเหลือง จะบังเกิดลาภ และโชคในชีวิต และการงาน


 วัตถุเสริมมงคลของชาวราศีมังกร

          ศาสตร์ฮวงจุ้ยจะนิยมที่จะใช้สิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของเจ้าของบ้าน เจ้าของกิจการด้วย เพราะถือว่าโดยธรรมชาติบางเดือน บางปี ดวงดาวก็อาจจะตกบ้าง แต่หากมีสิ่งมงคลเสริม ก็จะทำให้เรื่องร้ายๆ หรือสิ่งที่จะติดขัดมีทางแก้ไขได้ วัตถุเสริมมงคลของชาวราศีมังกร มีดังต่อไปนี้

          ในห้องทานข้าวของบ้าน หรือว่าจะเป็นห้องรับแขกของบริษัท ควรจะตั้งเทพแห่งโชคลาภ ก็คือ ฮก ลก ซิ่ว และกวนอูหน้าแดงถือดาบ เพื่อช่วยปกปักรักษาให้ชีวิตมีกินมีใช้ มีสุขภาพดีตลอด จะช่วยแก้ไขฮวงจุ้ยของที่อยู่อาศัยหรือโรงงานให้อยู่ ดีมีสุข และคนทำงานสมัครสมานกันดีขึ้น

          ในห้องนอนที่บ้าน ควรจะมีภาพวาดรูปดอกโบตั๋น หรือแจกันหยกใส่ดอกโบตั๋น เพื่อช่วยเสริมให้ เกิดพลังแห่งความขัดแย้งน้อยลง

          ทางเข้าสู่โรงงาน หรือกิจการของคุณราศีมังกร ควรจะมีสิงโตตัวผู้และตัวเมีย วางข้างละตัว และตัวสิงโต ต้องเป็นสีเหลืองทอง จะเป็นสีดำ หรือว่าสีหินทรายไม่ได้ เพราะจะยิ่งเกิดการชงมากยิ่งขึ้น
          บทความหน้า เราจะมีการตกแต่งบ้านราศีใดมาบอกกัน

สนใจซื้อของแต่งบ้าน แต่งห้องนอน




No comments:

Post a Comment