Tuesday, May 14, 2013

แต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีพฤษภ)


ราศีพฤษภ (วันที่ 16 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน)

 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          สังเกตจากลักษณะของแปลนโฉนดที่ดิน หรือลักษณะการวัดความกว้างยาวของห้องทำงาน รวมกระทั่งการหันทิศหน้าบ้าน โรงงาน โต๊ะทำงาน ไปในทิศที่เป็นการเสริมที่ถูกต้อง กับพลังหยินหยาง ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยลักษณะที่เหมาะสม ต้องจำให้ดีและชัดเจน
        
          ลักษณะของภูมิทำเลที่เหมาะสม หรือมองจากแปลนในโฉนดจะต้องเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า และสี่เหลี่ยมจตุรัสเท่านั้น หากเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู หรือสามเหลี่ยมใดใดก็ตาม จะไม่บังเกิดความสุข ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตนัก เนื่องมาจากคุณที่รักชาวราศีพฤษภ เป็นธาตุดิน จะต้องบรรจุในพลังของธาตุไฟ และลม ห้ามลักษณะใช้ภูมิทำเลแบบธาตุน้ำเด็ดขาด และห้ามเด็ดขาดที่จะหันด้านหน้าไปทางทิศใต้ เพราะว่าจะปะทะกับพลังกี่ของธาตุน้ำ ทำให้เงินทองติดขัด ยศถาบรรดาศักดิ์ ถูกกลั่นแกล้ง ทำมาหากินเงินไม่เหลือ มีชีวิตคู่ก็มีปากเสียงบ่อย ๆ จนเซ็ง


 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

           การจัดห้องทำงาน โต๊ะทำงาน ชาวราศีพฤษภนั้น จะมีหมายเหตุชัดเจนว่า สำหรับรูปร่างของโต๊ะทำงานนั้นจะต้องเป็นรูปครึ่งวงกลม จะทำให้เกิดพลังแห่งความส่องสว่าง และพลังหยินหยาง จะทำให้คุณมีโชคลาภในการงาน และมีอำนาจปกครองบริวารได้ดีเยี่ยม

           ห้ามหันโต๊ะในห้องทำงาน ไปทางทิศเหนืออย่างเด็ดขาดเพราะว่าเป็นทิศธาตุน้ำ อันเป็นอริอย่างมากสำหรับคุณที่รักชาวราศีพฤษภ หลีกเลี่ยงดีกว่าแก้ไขก็ไม่ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้มาก ซักเท่าไหร่

           ทางเดินเข้าห้องทำงานของคุณ ด้านหน้า ควรจะตั้งเทพเจ้ากวนอูถือดาบหน้าแดง ไว้ก่อนจะเข้าไปสู่ห้องทำงาน ขนาดเท่าไหนก็ได้ ให้ท่านหันหน้าไปเผชิญกับคนที่จะเข้าพบคุณ วางไว้ให้เหมาะสมนอก

           ห้องทำงาน และหน้าห้องของคุณ ควรจะมีต้นโป๊ยเซียน 3 ต้น ใส่กระถางเอาไว้ด้านขวามือก่อนเดินเข้าห้อง จะช่วยให้ห้องทำงานของคุณ มีคนดีมาช่วยเหลือ เงินทองไม่รั่วไหล และที่สำคัญ การค้าขายจะไปได้ดีขึ้น

           ภายในห้องทำงานของชาวราศีพฤษภ เน้นว่าโต๊ะทำงาน จะต้องไม่ตั้งจนติดผนัง หมายถึงเก้าอี้ของคุณติดผนังด้านใดด้านหนึ่งแบบแนบแน่นเลยไม่ดี เพราะพลังกี่ของหยินหยางจะไม่สามารถกระจายหมุนรอบตัว ของคุณได้และควรจะตั้งสัตว์มงคลที่จะทำให้คุณสุขภาพดี และอายุยั่งยืน มีมันสมองแก้ปัญหาได้อย่างฉับพลันในปัญหาต่าง ๆ ของการงาน ควรจะตั้งไว้ข้างใดข้างหนึ่งของมุมโต๊ะทำงาน และต้องเป็นเต่าสีดำเท่านั้น มี 2ตัวเท่านั้นอีกด้วย

          ห้องทำงานของคุณ จะต้องมีภาพ หรือของประดับ ผนังข้างใดข้างหนึ่ง เป็นภาพวาดของพวงองุ่น ตามลักษณะของศาสตร์ฮวงจุ้ยบ่งชัดว่า หมายถึงความก้าวหน้า รุ่งเรือง และเจริญด้วยยศถาบรรดาศักดิ์อย่างต่อเนื่องสมหวังมาก พอสมควรทีเดียว หากห้องน้ำอยู่ตรงข้ามกับโต๊ะทำงานของคุณ นี้เป็นจุดไม่ดี ควรจะแก้ไข ด้วยการใช้ผนังหรือบานพับกั้นไว้ เพื่อจะหลบพลังธาตุน้ำของห้องน้ำจะพุ่งเข้าสู่ตัวคุณ ในการนั่งทำงาน


 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เฟอร์นิเจอร์ในห้องสำคัญๆ อาทิ ห้องทำงานของคุณ ห้องรับแขก ห้องครัว ห้องนอน จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกต้องตามพลังหยินหยาง นั้นก็คือเฟอร์นิเจอร์ที่มีเหล็กเป็นแกนสำคัญของโครงสร้าง และไม้เป็นแกนสำคัญของโครงสร้างใช้ได้ดีที่สุด หลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกเป็นแกนโครงสร้างอย่างเด็ดขาด เพราะว่ากระจกเป็นธาตุน้ำ จะทำให้ไม่เจริญ ไม่ก้าวหน้า เก็บเงินไม่อยู่


 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          สีเด่นนี้ เป็นการใช้สีทีมีพลังเสริมกับราศีของคุณ ตามหลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง รวมกระทั่งการเลือกใช้สีรถประจำตัวของคุณด้วย สีเด่นของชาวราศีพฤษก็คือ สีโทนจัดจ้านให้พลังธาตุไฟเกิดกับคุณ จะเกื้อกูลกัน อาทิ สีแดง สีเขียว สีม่วง สีเหลือง สีน้ำเงิน แต่สำหรับสีทาบ้านหรือโรงงานกิจการของคุณ รวมกระทั่งสีวอลเปเปอร์ ให้ใช้สีอันเป็นธาตุทอง ก็คือ สีครีม สีเหลืองอ่อน ๆ สีฟ้าอ่อนเป็นต้น หากคุณจะมีรถซักคันหนึ่งสีที่คุณใช้ได้มีที่เด่นมาก และตามหลักฮวงจุ้ยก็คือ สีแดง สีเขียว สีม่วง และสีเหลืองทอง สีดำ เสริมกับพลังหยินหยางของคุณเป็นอย่างมาก

           ห้องนอน และห้องครัวของคุณก็เช่นกัน จะต้องใช้สีเด่นดังกล่าวตกแต่งจะดีเยี่ยม และหากว่ามีกระจกอยู่ค่อนข้างมาก คุณจะต้องแก้ไขด้วยการยอมแกะลายบนกระจกเพื่อลดการกระทบของพลังกี่ที่เลวร้าย หรือติดฟิล์มกรองแสงทึบเสียเลยก็ได้ สำหรับห้องนอนนั้น คุณควรจะมีการตั้งพัดลม ไว้เป็นเคล็ดข้างเตียงนอนด้านไหนก็ ๆได้


 5.ของมงคลในการตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญของคนราศีพฤษภ

          ควรจะมีโมบาย รูปพระจันทร์กับพระอาทิตย์ แขวนในโมบายเดียวกัน ทำด้วยเซรามิค หรือว่าเป็นเหล็กก็ได้ แขวนหน้าระเบียงทางเข้าบ้าน หรือว่าระเบียงทางเข้าโรงงาน แม้กระทั่งประตูทางเข้าห้องทำงานของคุณที่ทำงานราชกา ร หรือทำงานบริษัทเอกชน

           ในห้องรับแขก จะต้องมีองค์เซียนให้ครบ ๘ เซียน ประดับไว้ อาจจะเป็นการประดับแบบหาภาพวาดมาติดฝาผนัง หรือว่า จะหารูปปั้นแบบเซรามิค หรือกระเบื้องก็ได้ ตั้งไว้ในห้องรับแขก ห้องรับแขกจะต้องมีโป๊ะไฟตั้งอยู่ ข้างเก้าอี้ที่นั่งด้านใดก็ได้ จะเปิดหรือไม่เปิดก็ได้ แต่สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีแน่นอน

           ห้องประชุมของกิจการ โรงงานของคุณ จะต้องมีรูปเทพเซียน เจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่กวนอิม ตั้งอยู่ด้านบนที่วางด้านข้างห้องประชุม สำหรับเทพเซียนกวนอู หน้าแดง ให้ไว้ด้านขวามือของเก้าอี้ที่ประธานนั่ง สำหรับเจ้าแม่กวนอิม ควรไว้ไว้ด้านซ้ายมือของเก้าอี้ที่ประธานนั่ง บนโต๊ะของห้องประชุมกลางโต๊ะ ควรจะมี ต้นท้อเป็นหินหยก เล็กตั้งไว้ นั้นหมายถึงการเจรจา การประชุม การค้าขายที่จะลงตัว และไร้อุปสรรค

           ห้องครัวเนื่องจากชาวราศีพฤษภ เป็นธาตุดิน ในห้องครัว ก็เป็นธาตุไฟ อยู่แล้ว จะทำให้ คนในครอบครัว ไม่สุขสบาย หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ควรจะนำตู้ปลาทอง จำนวน 9 ตัวไปตั้งเอาไว้ หรือหากมีที่ไม่พอ ก็ควรจะมีแก้วขวดโหลรูปร่างอ้วน ๆ ใส่ปลาทองลงไปได้ ประดับไว้บนโต๊ะในห้องครัวก็ได้ พอจะแก้ไขได้บ้าง

           ห้องนอนสำคัญมาก จะต้องพยายามให้มีภาพ แห่งแสงสว่างที่ดวงอาทิตย์กำลังขึ้นยามเช้ามาติดฝาผนัง จะบังเกิดพลังสมดุล และความสำเร็จของชีวิต ทุกรุ่งอรุณของชาวราศีพฤษภ


 6.การใช้ของมงคลแก้เคล็ดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวราศีพฤษภ

           หากหน้าบ้าน หรือโรงงาน รวมกระทั่งโต๊ะทำงานหันไปทางทิศเหนือ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ทาสีประตูรั้วบ้านด้วยสีที่สามารถดับพลังของธาตุน้ำให้เกิดเป็นความงอกงามได้ ก็คือ สีเขียว สีเหลือง สีทอง และสีเงิน เป็นสีของประตูรั้วทางเข้าบ้านหรือโรงงานจะช่วยลดพลั งกี่เลวร้ายยามดวงตกได้บ้าง

           ให้ใช้กระจกโค้งเป็นรูปครึ่งวงกลม ติดหน้าเสาด้านใดด้านหนึ่งของประตูบ้าน รวมกระทั่งอาจจะใช้ โป๊ยก่วย ติดที่ประตูด้านหนึ่งด้านหนึ่ง เพื่อป้องกันพลังไม่สมดุลในกรณีที่บ้านหรือโรงงานของ ท่าน หันไปทางทิศเหนือ ได้เป็นอย่างดี

           มีอ่างดอกบัว ไว้สองข้างทางเข้าสู่ตัวบ้าน หรือก่อนเข้าสู่ระเบียงบ้านหรือโรงงาน จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้าง


 7. การปลูกต้นไม้มงคลเสริมพลังฮวงจุ้ยของชาวราศีพฤษภ

          ต้นไม้มงคลที่คุณควรจะปลูก หากว่าบ้านของคุณรูปร่างไม่ได้เป็นไปตามศาตร์ฮวงจุ้ย ที่บ่งชัดข้างต้นนั้น ควรจะปลูก ต้นโมก ต้นแก้ว ต้นส้มโอ ต้นมะนาว เป็นไม้มงคลที่จะช่วยเสริมให้พลังหยินหยางของคุณ สมดุลเด่นขึ้น และชัดมากขึ้นในเรื่องโชคลาภ นอกจากนั้น ก็มีไม้มงคลช่วยลดพลังเลวร้ายเข้ามาสู่บ้าน ก็คือ ต้นกุหลาบ ต้นปาล์ม และต้นโป๊ยเซียน ปลูกไว้หน้าบ้าน หรือเป็นกระถางทางเข้าบ้าน หรือโรงงานของคุณก็ได้ หากเป็นที่ทำงานราชการ ควรจะไปซื้อต้นโป๊ยเซียนแบบบอนไซมาตั้งบนโต๊ะ จะช่วยให้เรื่องวุ่นวาย คนอิจฉาริษยา พ่ายแพ้ดวงคุณไปได้

สนใจซื้อของแต่งบ้าน แต่งห้องนอน


No comments:

Post a Comment