Monday, May 13, 2013

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีเมษ)


ราศีเมษ (วันที่ 16 เมษายน - 15 พฤษภาคม)

          ที่ตั้ง หรือดูจากลักษณะของภูมิทำเลโฉนดที่ดินของบ้าน,โรงงาน ,ห้องที่ทำงานหากคุณรับราชการ หรือทำงานเอกชนอื่นๆ) ศาสตร์ฮวงจุ้ยบ่งชัดว่าการเริ่มต้นในการรบหรือสร้างกำลังให้ชนะศึก ต้องเริ่มจากการหาทำเลที่ตั้ง อันเป็นพลัง

            รักอิสระ เป็นตัวของตัวเอง ในขณะเดียวกันมักจุกจิกในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ขี้ร้อน ชอบความสว่าง ไม่ค่อยอยู่ในกฎเกณฑ์ มักสะสมของเก่า ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้คุณทางด้านการเงิน ความรุ่งเรือง เป็นทิศธาตุไม้ ให้ใช้ สีเขียวหรือสีม่วงตกแต่ง เพื่อเสริมเรื่องเงิน สีฟ้าครามเป็นสีที่ส่งเสริม บ้านชาวเมษต้องให้สว่างไว้ก่อน หรือทำให้ดูโล่งเข้าไว้ และอย่าลืมห้องเก็บของเก่าหรือเก็บของรกๆไว้ด้วยก็ดี เพราะขี้เบื่อเหลือเกิน เฟอร์นิเจอร์เป็นแบบลอยตัวเข้าไว้ จะได้ง่ายต่อการลากไปไว้ที่ไหนก็ได้

                บ้านของชาวราศีเมษจะไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป เรียบง่าย สะดุดตา เพื่อสร้างความรู้สึกเป็นสง่า ภายในบ้านจะมีความโปร่งโล่งเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพราะชอบความเป็นอิสระ เป็นคนใจร้อน ถ้ามีของเยอะจะรู้สึกเกะกะ โทนสีที่นิยมคือ สีออกเหลืองนวลขาว หรือสีแดงของไม้มะค่า ลักษณะเด่นเป็นผู้ใฝ่รู้ จึงต้องมีห้องหนังสือ และชั้นวางหนังสือเป็นสัดส่วน

สนใจซื้อของแต่งบ้าน ภาพไร้กรอบ โคมไฟอเมซิ่ง


No comments:

Post a Comment