Sunday, May 19, 2013

การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีตุลย์)


ราศีตุลย์ (วันที่ 16 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          นับว่าการดูพลังฮวงจุ้ยของความเจริญ ความสำเร็จ และความก้าวหน้าจะสำคัญมาก และเป็นสาระที่ต้องเน้นมากที่สุดเพราะว่าพลังหยินและหยางจะสมดุลกันหรือไม่ อย่างไรบนที่ดิน ที่ภูมิทำเลที่เหมาะสม ย่อมเป็นตัวชี้วัดความก้าวหน้า และความสำเร็จของชีวิตคนผู้นั้นด้วย ภูมิเลที่ตั้ง หรือโฉนดที่เหมาะสม สำหรับคุณที่รักที่เกิดชาวราศีตุลย์ มีลักษณะเป็น รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยงคางหมู และสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็ได้ ยกเว้นเป็นสามเหลี่ยมเพราะว่าราศีตุลย์เป็นธาตุลม ไม่ถูกกับธาตุไฟที่เป็นสามเหลี่ยมนั้นเองและที่ต้องคำนึงถึง และสำคัญมากอีกประการหนึ่งก็คือทิศ ห้ามหันหน้าบ้าน โรงงาน ทำเลที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงานของท่านไปทางทิศใต้ อันเป็นทิศพิฆาตของธาตุลมอย่างเด็ดขาด


 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

          ห้องทำงานเป็นห้องที่ชาวราศีตุลย์ใช้ชีวิตอยู่กับมันมากที่สุด รองลงมาจากห้องนอนของคุณ ความเป็นธาตุลมของคุณ จึงทำให้คุณเป็นคนขี้ร้อน ห้องทำงานจะต้องโปร่ง และมีรสนิยมในการจัดพอสมควร ตามภูมิทำเลที่ตั้งลักษณะของห้องทำงานของคุณ จะต้องไม่เป็นสามเหลี่ยมอย่างเด็ดขาด เพราะว่าจะทำให้คุณเจ็บป่วยได้ง่าย ๆ และมีความร้อนรน นั่งไม่ติดกับที่นัก โต๊ะทำงานสามารถหันเผชิญหน้ากับทางเดินเข้าประตูได้ แต่ต้องไม่ใช่ทิศใต้อย่างเด็ดขาด ควรตั้งโต๊ะทำงานและเก้าอี้ให้ห่างจากผนังเล็กน้อย เพื่อให้มีช่องการหมุนเวียนของพลังธาตุลมแห่งหยินหยางให้มากขึ้น ควรมีภาพวาดของเทพโป๊ยเซียนติดผนังด้านขวามือของเก้าอี้ที่นั่ง จะทำให้สมองโลดแล่น และพลังความคิดดี ห้องทำงานของคุณ ต้องมีต้นไม้ ประเภทไม้ใบใส่กระถางไว้ ข้างใดข้างหนึ่งของโต๊ะทำงาน บนโต๊ะทำงานให้คุณหารูปเสือกำลังนอนและหันหน้าไปทางหน้าประตูทางเข้าห้องทำงาน ตั้งไว้บนโต๊ะเพื่อช่วยสกัดพลังพี่ที่เลวร้าย พุ่งเข้าตัวของคุณด้วย


 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          หลักฮวงจุ้ยบ่งชัดมากว่า การเลือกเฟอร์นิเจอร์ สำหรับมาใช้ในห้องสำคัญ ๆของบ้าน หรือโรงงานกิจการของคุณ จะต้องเลือกที่เสริมกับพลังฮวงจุ้ยของดวงชะตาคุณ นั้นก็คือ ควรจะมีไม้, หรือกระจก เป็นแกนโครงสร้างหลัก หลีกเลี่ยงการเป็นเหล็กอย่างเด็ดขาด เพราะเหล็กจะทำให้คุณลดพลังกี่ลง และทำให้พลังเลวร้ายวนเวียนรอบๆห้องสำคัญของคุณได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องรับแขก ห้องประชุม ห้องครัว หรือห้องนอน

 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          สีเป็นพลังที่สำคัญ ซินแสที่ดูฮวงจุ้ยมักจะใช้สีในการคำนวนหลักฮวงจุ้ยได้สองด้าน สีนำไปใช้เพื่อเสริมพลังหยินหยางภายในบ้าน หรือทำเลที่ตั้งของที่ทำงาน โรงงานของคุณก็ได้ และสีนำไปแก้พลังกี่ที่พุ่งเข้ามายังห้องทำงาน หรือว่าโรงงานของคุณก็ได้ เพราะมีทั้งสีที่เป็นพลังหยิน และพลังหยางนั้นเอง

           สีเด่นสำหรับชาวราศีตุลย์ ธาตุลมนั้นก็คือสีพลังหยินจะมาเติมให้พลังหยางของคุณ สมดุลขึ้น ก็คือสีโทนจัดจ้าน สีม่วง สีอิฐ, สีเขียว, สีเหลือง, สีนำเงิน แต่ยกเว้นสีแดงเพราะว่า สีแดงเป็นธาตุไฟ อันเป็นธาตุพิฆาตกับธาตุลมของชาวราศีตุลย์ การใช้สีนอกจากใช้เลือกเฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังใช้เป็นสีของการเลือกรถคู่ใจ รถประจำตัวของคุณด้วยคุณต้องหลีกเลี่ยงการใช้สีแดง 


 5.ของมงคลในการตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญของคนราศีตุลย์

           การมีน้ำพุ หรือตู้ปลาเงินปลาทอง มีปลา 9 ตัว สำหรับน้ำพุอาจจะเล็กๆก็ได้ แต่ไว้หน้าบ้านหรือหน้าทางเข้าโรงงาน จะทำให้ช่วยเสริมความร่มเย็น และช่วยกระจายพลังเลวร้ายออกจากคุณได้ สำหรับตู้ปลาคุณสามารถตั้งไว้สองแห่งก็คือ ภายในห้องรับแขก หรือห้องประชุม และหากห้องทำงานโต๊ะทำงานของคุณหันหน้าไปทางห้องน้ำ ควรจะใช้ฉากกั้น และมีตู้ปลาไปตั้งไว้จะเสริมให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง

           การมีแจกันหยก หรือการตั้งแจกันไว้ในห้องรับแขก จะทำให้โชคดี และมีลาภบ่อยๆสำหรับชาวราศีตุลย์ แม้กระทั่งโป๊ะไฟในห้องรับแขกหรือห้องประชุม จะต้องเป็นแจกันหยก หรือเซรามิคสีเขียว จะสร้างความงอกงามให้กับชีวิตมาก

           ห้องครัวเป็นห้องแห่งความอุดมสมบูรณ์ของชีวิต ควรจะมีภาพวาดของดอกไม้สีจัดจ้านกับผึ้งมาติดประดับไว้เพื่อเสริมความอุดมสมบรูณ์ของชีวิต และกิจการของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ควรจะหารูปปั้นพระสังกระจาย มาตั้งไว้ด้วย มุมใดมุมหนึ่งของห้องครัวจะช่วยป้องกันไฟไหม้ หรือว่าสิ่งชั่วร้ายได้ดี

           ห้องนอน จะต้องมี พรมสีน้ำเงิน ตั้งไว้ปลายเตียงนอนหนึ่งผืน จะทำให้อยู่เย็นเป็นสุข ห้ามหันหัวเตียงนอนไปทางทิศใต้เด็ดขาด ห้องนอนควรจะมีหน้าต่าง จึงจะเข้าหลักของมงคลสำหรับชาวราศีตุลย์

           ห้องรับแขก หรือห้องประชุม แน่นอนนอกจากจะมีแจกันหยกตั้งโชว์ไว้ หรือจะทำเป็นโป๊ะไฟก็ตาม และยังมีตู้ปลาเงินปลาทอง 9 ตัวไว้แล้ว ในห้องรับแขก หรือห้องประชุมของชาวราศีตุลย์ จะต้องมีภาพวาดของเสือกำลังกระโจนขึ้น มาติดประดับไว้ด้วย เพื่อทำให้คุณมีอำนาจ มีชื่อเสียง หากเป็นห้องประชุมก็ติดไว้ที่ผนังด้านหลังเก้าอี้ของ ประธานการประชุม จะช่วยให้สมัครสมานกันดีมาก


 6.การใช้ของมงคลแก้เคล็ดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวราศีตุลย์

           หากหน้าบ้าน หรือว่าโรงงาน แม้กระทั่งโต๊ะทำงานของคุณ หันไปทางทิศใต้ แน่นอนจะเกิดพลังพิฆาตกันหากินไม่ขึ้น การงานไม่ก้าวหน้า หรือว่าบริวารจะทำให้คุณเกิดเรื่องอยู่เสมอ การแก้ไข จะต้องเน้นที่สีรั้วบ้าน ให้ทาสีฟ้าอ่อน สีขาว มาแก้พลังเลวร้ายที่พุ่งเข้าบ้านให้สลายเบาลง

          นอกจากนั้น สิ่งที่สำคัญมาก ก็ต้องติดเสือคาบดาบ หรือโป๊ยก่วย ยันต์แปดทิศ ไว้ที่เสาของรั้วทางเข้าบ้าน หรือโรงงานก็ตาม ข้าวขวาของด้านหน้าบ้าน จะกำจัดพลังชั่วร้ายได้เป็นอย่างดี

           ที่ระเบียงของทางเข้าบ้าน หรือระเบียงหน้าโรงงาน หากมีที่เพียงพอ หาเสือสีเหลืองทอง ๒ ตัวมาตั้งไว้สองข้างทางเข้า เสานั้นเน้นว่าจะต้องกำลังเดินก้าวออกมา ไม่ใช่เสือที่กำลังนั่งหรือนอนนะครับ จะช่วยให้เกิดพลังธาตุไฟ ปะทะกันกับพลังหยินหยางที่เลวร้ายพุ่งเข้ามาในบ้านของคุณ

สนใจซื้อ ของเล่นไม้เด็ก ของตกแต่งบ้าน


No comments:

Post a Comment