Friday, May 17, 2013

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีกันย์)


ราศีกันย์ (วันที่ 16 กันยายน - 15 ตุลาคม)

 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          ลักษณะภูมิทำเลของโฉนดที่ดิน บ้าน โรงงาน ฯลฯของชาวราศีกันย์ ต้องเป็นลักษณะรูปสี่เหลี่ยมทุกประเภท ยกเว้นสามเหลี่ยมแบบชายธง จะมีปัญหาเรื่องการงาน การค้าขาย และสุขภาพของผู้ใหญ่จะป่วยบ่อย ๆ และที่สำคัญการหันทิศตามหลักฮวงจุ้ยของชาวราศีกันย์ ควรอย่างยิ่งที่จะต้องหันไปทางทิศเสริมกับชะตาชีวิต นั่นก็คือทิศเหนือของธาตุน้ำเด็ดขาด จะทำให้การค้าไม่ดี และการงานไม่ก้าวหน้า อันนี้เป็นจุดเน้นสำคัญมากอีกจุดหนึ่งเช่นกัน



 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

          ห้องทำงานของบ้านของคนราศีกันย์ จะต้องมีสีสันตัดกันมากพอสมควร ที่ชัดเจนในห้องทำงาน ควรจะมีมุมหนึ่งที่ตั้งเปียโนไว้เสริมดวงชะตา จะเล่นเป็นหรือไม่ก็ได้เพราะว่าเปียโน จะช่วยให้เกิดพลังแห่งความโดดดังและความสำเร็จ ในห้องทำงาน ควรจะเริ่มต้นด้วยการแขวนโมบายเป็นแท่งเหล็ก 8 แท่ง และมีดาบสีหยกเล็ก ๆ ห้อยแขวนอยู่ ตั้งแขวนไว้บนขื่อทางเข้าห้องงานให้ลดพลังกี่เลวร้าย ที่เข้ามาสู่คุณอย่างมาก ห้ามตกแต่งด้วยเขาสัตว์ไม่ว่าจะจริงหรือปลอมก็ตาม ไว้ภายในโรงงาน หรือในบ้านอย่างเด็ดขาด เพราะจะเกิดเรื่องทะเลาะกัน ไม่ระหว่างคุณกับคนในครอบครัว บนโต๊ะห้องทำงาน ให้มีรูปลูกแก้วสีขาวกลม ๆ วางไว้ด้วย

 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          เฟอร์นิเจอร์ประดับห้องทำงาน ห้องครัว ห้องนอน ห้องประชุม ห้องรับแขก ตามหลักฮวงจุ้ย
ชาวราศีกันย์ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีธาตุ สามารถจะเสริมดวงชะตาให้เกิดพลังสมดุลให้ได้ จะดีมาก เฟอร์นิเจอร์ ต้องมีไม้เป็นแกนหลักหรือโครงสร้างจะดีมาก หากมีการผสมกันก็ควรจะเลือกกระจกเป็นธาตุของเฟอร์นิเจอร์เสริมเท่านั้น


 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          การใช้สีของคนเกิดราศีกันย์กระทั่งการเลือกรถใช้ซักคันหนึ่ง ต้องคำนึงถึงเรื่องสีที่เด่นให้พลังเสริมกับดวงชะตาข องคุณมาก ๆ ก็คือสีน้ำตาล สีเหลือง สีทอง สีครีม และสีอิฐ เป็นสีเด่นมากในการเลือกใช้ ยกเว้นสีอริที่ชัดเจนมาก ก็คือสีดำนั้นเอง

 5.ของมงคลในการตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญของคนราศีกันย์

           ห้องนอน ควรจะมีของมงคลเสริมไว้ให้ชีวิตครอบครัวมีความสุข ก็คือ ควรจะโป๊ะไฟ แบบโมเดิร์นที่มีดวงไฟสามหลอด ประดับเรียงอยู่ ตั้งไว้ที่หัวนอนด้านซ้ายมือของเตียงนอน จะทำให้เกิดพลังที่ช่วยลดความเจ็บป่วย หรือว่าชีวิตครอบครัว มีความสุขได้มากขึ้นได้อย่างชัดเจน

           ห้องครัว จะต้องจำเป็นมาก ที่จะมีรูปเทพเซียน แห่งคามสมบูรณ์พูนสุข ตั้งไว้ที่ข่างใดข้างหนึ่งของห้อง ก็คือเทพพระสังกระจายสีเหลืองทอง กำลังเล่นกับเด็ก จะทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ และความสุขในการรับประทานอาหารร่วมกันได้เป็นอย่างดี เยี่ยม

           ห้องรับแขกหรือห้องประชุม จะต้องมีรูปช้างไม้ ประดับเรียงไว้ในท่าทางต่างๆกัน หากเป็นห้องรับแขก ก็ตกแต่งได้ไม่ยากนัก หากเป็นห้องประชุม ก็ตกแต่งเรียงไว้กลางโต๊ะประชุม จะเห็นช้างชูงวงเดินตามกันเป็นหมู่คณะ อย่างน้อยก็ต้องมี 5 ตัว


 6.การใช้ของมงคลแก้เคล็ดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวราศีกันย์

           ทางทิศของบ้าน โรงงาน หรือโต๊ะทำงานของคุณ หันไปทิศพิฆาต คุณจะต้องเร่งรีบอย่างมากในการแก้ไขด่วนที่สุด ด้วยการใช้สีพลังของธาตุไฟมาแก้ ก็คือทาสีรั้วด้วย สีแดง,สีน้ำตาลแก่,สีอิฐ จะช่วยป้องกันพลังกี่ที่เลวร้ายได้อย่างมากเลยทีเดีย ว

           การปลูกต้นสนฉัตร ไว้นอกรั้วบ้าน เป็นทิวแถวจะช่วยกำบังสิ่งเลวร้ายที่จะพุ่งเข้าภายใน บ้าน หรือโรงงาน กิจการของคุณด้วย

           หากห้องนอน เตียงนอนของคุณพุ่งปลายเท้าไปทางตู้แอร์ ระวังจะเกิดโรคบ่อย ๆ ควรจะใช้แผ่นกระจกมาตั้งกั้นไว้ระดับหนึ่ง เพื่อสะท้อนสิ่งเลวร้ายออกไป

           ห้ามมีห้องน้ำกลางบ้าน หรือกลางโรงงานเด็ดขาด เพราะจะทำให้กิจการการเงิน มีแต่คนคอยกลั่นแกล้ง หรือดวงเก็บเงินลำบากขึ้น หากไม่สามรถโยกย้ายได้ ก็ควรจะมีบานพับมากางกั้นเอาไว้ ให้เห็นห้องน้ำชัดมากเกินไป แล้วปลูกต้นวาสนา 3 ต้นใส่กระถางเรียงไว้หน้าบานพับที่มากั้นจะดีมาก

           ติดพัดลมระบายอากาศ ในห้องครัว เพื่อช่วยขจัดพลังเลวร้ายธาตุไฟ ให้เบาลงบ้าง ชีวิตครอบครัวจะได้ไม่เดือดร้อน


 7. การปลูกต้นไม้มงคลเสริมพลังฮวงจุ้ยของชาวราศีกันย์

           ไม้มงคลที่ควรจะปลูกมากที่สุด เพราะว่าจะให้พลังแห่งความร่มเย็น และความสุขกับชีวิตของคุณได้ ก็คือขนุน ปลูกด้านซ้ายของตัวบ้าน ต้นคูณ ต้นราชพฤษภ ต้นโป๊ยเซียน หากเป็นโป๊ยเซียนบอนไซก็ตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อป้องกันคนคิดร้ายกับเราก็ได้ และนอกจากนั้น มีต้นเฟื่องฟ้า ต้นกุหลาบสีเหลือง และสีชมพู

สนใจซื้อของขวัญวันเกิดให้แฟน ของแต่งบ้าน

No comments:

Post a Comment