Thursday, May 16, 2013

ฮวงจุ้ยบ้าน (ราศีสิงห์)


ราศีสิงห์ (วันที่ 16 สิงหาคม - 15 กันยายน)

          ภูมิทำเลที่ตั้ง หรือโฉนดที่ดินของบ้าน โรงงาน ห้องทำงาน โต๊ะทำงานตามตำแหน่ง ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยของชาวราศีสิงห์ พลังหยินหยางส่งผลชัดเจนถึงการเลือกลักษณะของบ้าน ห้องทำงาน หรือการสร้างโรงงาน ดำเนินกิจการต่าง ๆ ของชาวราศีสิงห์นั้น จะต้องเน้นให้ชัดเจน ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เป็นสาระสำคัญมาก ด้วยว่าชาวราศีสิงห์ธาตุไฟ จึงควรจะพิจารณา การเลือกที่ทำงาน หรือที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับธาตุของตนเอง


          ลักษณะภูมิทำเลที่เหมาะสมกับชาวราศีสิงห์ ก็คือลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูแนวตั้ง กับสี่เหลี่ยมรูปตัวแอลแนวตั้ง ดังรูปข้างล่างนี้ สี่เหลี่ยมคางหมู สี่เหลี่ยมรูปตัวแอล ที่สำคัญการจัดบ้าน หรือที่ทำงาน จะต้องผสานกับฮวงจุ้ยด้วยทั้งที่เสริม และช่วยผลักพลังกี่เลวร้าย ออกจากตัวบ้าน หรือโรงงาน รวมกระทั่งห้องทำงานของคุณด้วย ต้องหันหน้าบ้าน หน้าโรงงาน โต๊ะทำงาน

สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ลักษณะภายนอกของชาวราศีสิงห์ ควรเป็นสีขาว สีครีม สีอิฐโชว์ลาย จะให้อำนาจที่ยิ่งใหญ่ แต่ลักษณะภายใน ควรเป็นสีที่ฉูดฉาดจะดีมาก ยกเว้น 2 สี คือ สีแดง ซึ่งเป็น สีเพลิงของไฟ ทำให้เกิดความรุ่มร้อน สีน้ำเงินคือสีละลายทรัพย์จึงควรหลีกเลี่ยง 2 สีนี้ 


การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : บ้านต้องลักษณะโปร่ง โล่ง สบาย

     เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ของชาวสิงห์ต้องเป็นวัสดุที่เป็นเหล็กผสมกับไม้ หรือไม้ผสมกับผ้า หรือไม้ผสมกับเหล็กบุผ้า แต่อย่าใช้ไม้อย่างเดียวโดดๆ เพราะไม้จะเผาผลาญ ให้พลังราศีสิงห์ ซึ่งเป็นธาตุไฟรุ่มร้อน และถ้าคนสิงห์รุ่มร้อน แล้วจะเป็นคนวู่วามทำให้อยู่ไม่ติดบ้าน ทั้ง ๆ ที่เป็นคนรักบ้าน

     ไม้มงคลเสริมราศี : ต้นกล้วยไม้ ต้นกล้วย ต้นปาล์ม ต้นหมากแดง ต้นไทร ต้นโมก เป็นไม้มงคล ที่จะช่วย เสริมชะตาชีวิตให้ชาวสิงห์โชคดี และประสบความสำเร็จ 




No comments:

Post a Comment