Saturday, May 11, 2013

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีกุมภ์)


เรามาดูกันต้อ สำหรับคนราศีกุมภ์ ว่าควรตกแต่งบ้านอย่างไร

ชาวราศีกุมภ์ (วันที่ 16 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม)

 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          ลักษณะโฉนดที่ดิน หรือรูปแบบแปลนของห้องทำงานของชาวราศีกุมภ์ ที่ทำงานเอกชน ,รับราชการ,หรืองานที่ต้องอยู่ภายในบริษัทผู้อื่น) ตรงนี้สำคัญมาก เพราะว่าเป็นลักษณะที่จะต้องคำนึงถึงอย่างชัดเจน ในเรื่องฮวงจุ้ย ที่พักพิง ที่ดำเนินกิจการ ที่นั่งทำงานบ่งชัดถึงทิศทางแห่งปัญญา โอกาส และบางทีวาสนาที่จะก้าวไปด้วย อย่างแน่นอน

          ชาวราศีกุมภ์ ลักษณะโฉนดที่ดินดีที่สุด เป็นรูปสี่เหลี่ยมทุกประเภท ที่ต้องหลักเลี่ยงและแก้ไข ลักษณะของโฉนดสามเหลี่ยมทุกประเภท และลักษณะสี่เหลี่ยมซ้อนรูปตัวแอล


 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

          ความก้าวหน้าของชีวิต และการเพิ่มพูนโอกาสให้ตนเอง นอกจากความสามารถ และความขยันแล้ว สิ่งแวดล้อมก็มีพลังอย่างมาก และสามารถพิสูจน์ได้ชัดเจน พลังกี่หรือพลังซี่จากความสมดุลของศาสตร์ฮวงจุ้ย จะช่วยให้เกิดพลังและลางสังหรณ์ในการทำงานของคุณได้ดี หากคุณจัดที่นั่งทำงาน หรือห้องทำงานให้ถูกหลักตามศาสตร์ฮวงจุ้ยก็คือ ห้องทำงานที่ต้องไม่หันโต๊ะทำงานไปทางทิศตะวันตก และทิศใต้อย่างเด็ดขาดเพราะนั้นเป็นทิศอัปมงคล สำหรับพลังในตัวของชาวราศีกุมภ์ทุกคน การเดินไปสู่ห้องทำงาน ต้องมีการเลี้ยวหรือวกซ้ายและอาจจะเป็นขวาบ้างก็ได้ เพราะว่าพลังธาตุลมของขาวราศีกุมภ์ จะช่วยในการทำให้พลังเลวร้ายที่จะพุ่งเข้ามา ยามดวงชะตาของคุณตกบ้าง ลดความแรงน้อยลง การจัดห้องทำงาน หรือโต๊ะทำงาน ต้องจัดดังต่อไปนี้


           ก่อนเข้าห้องทำงาน ควรจะมีกระถางต้นไม้ที่เป็นไม้ใบ อาทิ ต้นวาสนา, ต้นโป๊ยเซียน ดักพลังไว้ด้านหน้าห้องทำงานเสียก่อน และเมื่อเดินเข้าไปในห้องทำงานแล้ว ห้องทำงาน จะต้องไม่ตั้งโต๊ะประจันตรงกับประตุทางเข้าห้อง อย่างเด็ดขาด มิฉะนั้นจะเกิดแต่ความวุ่นวาย ให้คุณแก้ไม่ได้หยุดหย่อน โต๊ะทำงานหันได้ทุกทิศ ยกเว้นทิศตะวันตก และทิศใต้ ห้ามเด็ดขาดจำไว้ ภายในห้องทำงานจะต้องมีแสงสว่าง หรือโป๊ะไฟตั้งอยู่กับด้านข้างห้องด้านใดด้านหนึ่ง อันนี้ถือกันว่า หากคุณทำงานและเปิดโป๊ะไฟตลอด คุณจะมีอำนาจแห่งปัญญา เจรจาอะไรก็ตามลงตัวหรืออย่างน้อยสมที่คุณตั้งใจเอาไ ว้อย่างชัดเจน ภายในห้อง อย่างรกรุงรัง มากนัก ควรจะเป็นห้องที่โปร่ง แต่ไม่ใช่โล่งไปหมด บนโต๊ะทำงาน ควรจะมีหินหยกสีเขียว หรือที่ปักปากกาสีเขียวแบบสีหยกตั้งไว้ จะทำให้พลังเย็นช่วยสลายพลังร้อนของคุณ


 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          ชาวราศีกุมภ์ จำเป็นมากที่จะต้องคำนึง เพราะว่าคุณเป็นธาตุลม ควรหลีกเลี่ยงการใช้วัสดุ ที่มีไม้เป็นแกนหลักอย่างเด็ดขาด เพราะว่าจะร้อนรุ่ม และมีเรื่องเกิดขึ้นกับดวงชะตา บางปีดี บางปีตกต่ำอย่างฉับพลัน บริวารก็จะไม่ซื่อสัตย์ ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มี "เหล็ก" เป็นโครงสำคัญ ประดับไว้ให้ห้องสำคัญทุกห้องจะดีที่สุด อาทิห้องทำงาน, ห้องรับแขก, ห้องครัว, ห้องนอน เฟอร์นิเจอร์ที่มีเหล็กเป็นแกนสำคัญ จะช่วยให้พลังแห่งธาตุทอง เสริมให้คุณมีอำนาจ ความรุ่งเรือง และความสงบสุขภายในบ้าน และกิจการ

 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          รวมถึงการเลือกใช้สีรถ สีม่านของบ้าน สีทาบ้าน สีเฟอร์นิเจอร์ด้วยนะครับ พลังของสี มีผลมาก เพราะว่าจะช่วยเสริม หรือช่วยปะทะพลังกี่ที่เลวร้ายให้เบาบางลงได้อย่างเห็นได้ชัด สีเด่นของชาวราศีนี้ สีเขียวอ่อน สีส้มอ่อน สีอิฐ สีเหลืองครีม สีที่ต้องหลีกเลี่ยงแน่นอน ก็คือ สีแดง และสีดำ หลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาด เป็นเฟอร์นิเจอร์ เตียงนอน หรือม่านของบ้าน ที่โรงงาน และห้องทำงานก็ตาม เพราะอันตรายค่อนข้างมากกับพลังฮวงจุ้ยของคุณ


 5.ของมงคลในการตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญของคนราศีกุมภ์

          พลังของความสำเร็จของชีวิต มีศาสตร์ฮวงจุ้ยมาประกอบให้เติมเต็มกับชีวิต เครื่องประดับหรือเฟอร์นิเจอร์ใดใด ก็ตามของคุณที่ชอบใช้ได้ แต่ย้ำว่าจะต้องมีเหล็กเป็นแกนสำคัญนะครับ แต่สำคัญของเสริมมงคลที่ควรจะมีอย่างยิ่งของชาวราศีกุมภ์ก็คือ

           หากโฉนดของบ้าน หรือห้องทำงาน โต๊ะทำงานของคุณ ไม่เป็นไปตามที่ศาสตร์ฮวงจุ้ยระบุ หากคุณไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ คุณจะต้องใช้ตรงส่วนที่ไม่เป็นสี่เหลี่ยม เติมพลังให้เต็มด้วยการ ปลูกต้นไม้สีเหลือง, สีม่วง, และไม้ใบสีเขียว เพื่อเป็นการจัดกลุ่มสวนให้เติมเต็มเป็นพลังรูปสี่เหลี่ยมให้ได้ นอกจากนั้นภายนอกบ้านควรจะมีน้ำพุ่ง เพื่อช่วยปกป้องพลังกี่ที่ไม่ลงตัว ให้คุณเบาบางลงได้บ้างจำเป็นมาก

           ภายในบ้าน ควรจะมีเครื่องประดับเป็นลักษณะของ คนโท หรือหม้อดินทรงสูง เสมือนการบรรจุน้ำ จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา ห้องรับแขกสำคัญมาก เพราะว่าจะนั่งได้เย็นสะบาย และครอบครัวเป็นสุขและควรจะมีระฆังเซรามิค ประดับไว้ในที่ต่างๆ เพราะระฆัง ตั้งไว้ประดับในห้องรับแขก และห้องครัว จะทำให้เกิดพลังกระจาย พลังกี่ที่เลวร้าย จะได้กระจายออกไปได้เมื่อพุ่งเข้ามาในบ้าน และมีพลังแห่งความร่มเย็นเกิดขึ้นในบ้าน

           ตุ๊กตาหรือกระเบื้องเคลือบ รูป ไก่ จะเป็นไก่มีหงอน หรือว่าแม่ไก่ที่มีลูก ๆ ก็ได้ แต่ยกเว้นห้ามทำด้วยไม้อย่างเด็ดขาด รูปภาพของไก่ก็ได้ ติดในห้องรับแขก ห้องทำงาน หรือว่าห้องครัว จะมีพลังโชติช่วง และจะมีโชคลาภเกิดขึ้นเสมอ


 6.การใช้วัตถุสกัดพลังเลวร้ายหรือว่าเรื่องร้าย ๆ ความอัปมงคลเข้าสู่บ้าน หรือการแก้ฮวงจุ้ยของชาวราศีกุมภ์

          แน่นอนทุกอย่างไม่ลงตัวเสมอไป ชาวราศีกุมภ์ ก็ต้องมีจุดด้อยเหมือนกัน ยามที่เราจะพบกับปัญหาในชีวิต หรือว่าการดำเนินธุรกิจ หรือหุ้นส่วนในกิจการ การไม่ต้องใจต้องตากับเจ้านาย การใช้วัตถุเสริมมงคลจะช่วยให้พลังแห่งความเลวร้าย สามารถเบาลงได้บ้างอย่างแน่นอน

           หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตก หรือทิศใต้ ทิศต้องห้าม จะต้องทาสีประตูหน้าบ้าน หรือว่าประตูโรงงาน ด้วยสีที่สามารถปะทะกับพลังกี่เลวร้ายให้เบาบางลง ก็คือ สีอิฐ และสีเขียวอ่อนเท่านั้น

           หน้าบ้าน หรือโรงงาน กิจการของคุณ หากหันไปในทิศต้องห้าม ก็คือทิศตะวันตก และทิศใต้ ให้ใช้ โป๊ยก่วย ยันต์กระจกแปดทิศ หรือรูปเสือคาบดาบ แขวนไว้ตรงเสาด้านซ้ายและด้านขวาของประตูทางเข้าบ้าน

           ห้องนอนของคุณ หากว่าหัวเตียงนอนมีหน้าต่าง ห้ามเปิดเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายในครอบครัว และควรเสริมวัตถุมงคล ด้วยการใช้โป๊ะไฟสองข้างเป็นสิ่งที่แทนดวงตามังกรได้ แต่ต้องเป็นโป๊ะไฟรูปทรงคนโท หรือทรงสูง สีเขียว หรือสีหยก จะดียิ่ง

          สิ่งที่ต้องห้ามอย่างเด็ดขาดของชาวราศีกุมภ์ ก็คือ การมีเขาสัตว์ไว้ในบ้าน ห้องสำคัญของโรงงานกิจการ แม้กระทั่งห้องครัว เป็นอัปมงคลอย่างรุนแรง


 7.การปลูกต้นไม้มงคลสำหรับคนเกิดราศีกุมภ์

          การปลูกต้นไม้มงคล ก็จะเป็นการนำโชค และช่วยให้สุขภาพร่างกายของคนในบ้าน คนทำงานในโรงงาน แม้กระทั่งคนร่วมงานในองค์กรดีขึ้น ก็คือ ต้นโป๊ยเซียน, ต้นมะยมไว้หน้าบ้าน ด้านขวาหรือซ้ายก็ได้ บนโต๊ะทำงานก็เป็นโป๊ยเซียนพันธุ์แคระก็ได้ตั้งเอาไว้จะช่วยลดความรุนแแรงวุ่นวาย หากคุณทำงานในองค์กรต่าง ๆ สำหรับต้นไม้อีกสองต้น ที่หากมีก็ได้ จะเพิ่มพลังมากขึ้น ก็คือ ต้นปาล์ม และต้นขนุน สำหรับต้นขนุนจะปลูกได้บริเวณด้านข้างของบ้าน หรือหลังบ้าน หลังโรงงานเท่านั้น เพราะความหมายตามศาสตร์ฮวงจุ้ยก็คือ พลังหนุนดวงชะตา

สนใจซื้อ ของขวัญวันเกิดให้แฟน ของแต่งบ้าน
http://www.godsilaindy.com




No comments:

Post a Comment