Tuesday, May 21, 2013

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย (ราศีธนู)


ราศีธนู (วันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม)

 1.ลักษณะของโฉนดที่ดิน (ภูมิทำเลของบ้าน, โรงงาน, ห้องทำงานหากรับราชการ, งานอื่น ๆ )

          การดูฮวงจุ้ยของคนเป็น ส่วนที่สำคัญมาก ที่จะต้องคำนึงถึงก็คือ ลักษณะของทำเลที่ตั้ง หรือภูมิทำเล ที่ตั้ง โฉนดของที่ดิน เพราะว่าจะเริ่มการหาสมรภูมิแห่งขุมทรัพย์ ต้องเริ่มจัดหลักสำคัญก่อนนั่นเอง ซึ่งเป็นสาระที่เน้นว่าสำคัญมาก

          ลักษณะของโฉนดที่ดิน หรือภูมิทำเลที่ถูกต้องของชาวราศีธนู นั้นก็คือ สี่เหลี่ยมคางหมู สี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า ห้ามแบบเป็นสามเหลี่ยมเด็ดขาดเพราะว่าชาวราศีธนูธาตุ ไฟ จะพิฆาตกับลักษณะสามเหลี่ยมหรือที่ชายธงอย่างชัดเจน ทิศของหน้าบ้าน หรือหน้าโรงงาน โต๊ะทำงานควรหันไปทางทิศไหนก็เป็นเรื่องสำคัญ สำหรับชาวราศีธนูมาก สมควรอย่างยิ่งที่จะหันไปทางทิศตะวันออก ตะวันตก และทิศใต้ ห้ามหันไปทางทิศพิฆาตกับชาวราศีธนู ก็คือทิศเหนือ เพราะบ้าน ที่อยู่ กิจการของคุณจะมีเรื่องเดือดร้อน และมีพลังไฟมากเกินไป


 2.ฮวงจุ้ยของ ห้องทำงาน, ห้องประจำตำแหน่ง, หรือเรียกว่าห้องที่ตัวเองต้องนั่งในการทำงาน

          ห้องทำงานเป็นห้องแห่งเกียรติภูมิ ห้องเจรจา ห้องสมอง และห้องปัญญาความคิดที่ดี จะเกิดขึ้นในการทำงาน ห้ามหันโต๊ะทำงานไปทางทิศเหนืออย่างเด็ดขาด และให้ตั้งโต๊ะทำงานโดยมีผนังข้างหนึ่งข้างใดพิงเอาไว้ ยามคนเดินเข้าไปหาคุณในห้องทำงานจะต้องไม่เผชิญหน้ากับคุณเลยทีเดียว ผนังด้านที่ปะทะกับประตู ควรตั้งรูปเจ้าพ่อกวนอูถือดาบ ไว้พิทักษ์เรื่องเลวร้ายให้คุณ ขนาดแล้วแต่ความเหมาะสม โต๊ะทำงานต้องเป็นโครงเหล็กเป็นแกนหลักดีที่สุด และต้องมีกระจกตัดให้พอกับขนาดของโต๊ะทำงานวางไว้บนโต๊ะด้วยยิ่งเสริมให้พลังกี่ที่ดีพุ่งเข้ามาเสริมคุณอ ย่างมาก บนโต๊ะทำงานควรจะมีระฆัง หรือกระดิ่งเซรามิค เพราะจะช่วยให้คุณมีปัญญา และปกครองบริวารได้ ข้างซ้ายมือของเก้าอี้ในห้องทำงาน ควรจะมีเครื่องไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียง หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ตาม จะต้องตั้งด้านนี้


 3.เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือห้องสำคัญ

          ตามลักษณะเสริมพลังหยินหยางแล้ว ชาวราศีธนูเป็นธาตุไฟ ควรจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเหล็กเป็นโครงหลัก และมีกระจกผสมผสานไปบ้างก็ได้นะครับ ดวงชะตาของคุณจะดีขึ้น และจะมีพลังแห่งความรุ่งเรืองขึ้นกับตัวคุณเอง และกิจการของคุณอย่างเห็นได้ชัดเจน พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ไม้เป็นแกนหลักอย่างเด็ดขา


 4.สีเด่นก่อพลังรุ่งเรืองของการตกแต่งฮวงจุ้ยห้องสำคัญ ๆ และเฟอร์นิเจอร์

          สีเป็นพลังเสริมดวงชะตาของชาวราศีธนู ช่วยทั่งการเสริมพลัง และการลดพลังเลวร้ายได้ด้วย สีเด่นของดวงชะตาคุณก็คือ สีโทนอ่อนหวาน จะช่วยลดพลังหยินของธาตุไฟลงบ้าง อาทิ สีม่วงอ่อน สีขาว สีน้ำเงินอ่อน สีเหลืองอ่อน สีเหลืองอ่อน และสีเขียวอ่อน จะเป็นสีที่เหมาะในการเลือกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับ บ้าน และการเลือกผ้าม่าน วอลเปเปอร์ และสีรถของคุณด้วย

สนใจซื้อ โคมไฟแต่งบ้านแนวๆ ภาพแต่งบ้าน

No comments:

Post a Comment